Du lịch nước Mỹ kém hấp dẫn vì nhiều chính sách gây tranh cãi

13:05' - 30/11/2017
BNEWS Các số liệu mới nhất cho thấy một sự sụt giảm đáng kể lượng du khách quốc tế tới Mỹ trong năm 2017 này.
Du lịch nước Mỹ kém hấp dẫn vì nhiều chính sách gây tranh cãi. Ảnh minh họa: TTXVN

Nguyên nhân không phải vì "xứ cờ hoa" kém phần hấp dẫn mà là vì các chính sách gây nhiều tranh cãi của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Theo thống kê của Văn phòng Du lịch và du lịch trong nước thuộc Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 29/11, tổng lượt du khách nước ngoài tới Mỹ trong nửa đầu năm nay đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở phân khúc khách nước ngoài đến kinh doanh còn chứng kiến mức giảm mạnh hơn (gần 9%).

Trong số các nước có người dân hạn chế tới Mỹ phải kể đến các nước Trung Đông giảm tới 30% và du khách châu Phi giảm 27%. Du khách từ quốc gia láng giềng với Mỹ ở phương Bắc - Mexico- giảm 9%, và tiếp đến là đồng minh truyền thống ở bên kia bờ Đại Tây Dương- Vương quốc Anh - giảm 6%.

Tuy nhiên, du khách của một số nước Bắc Âu và Tây Âu hay Canada vẫn mặn mà với danh lam thắng cảnh Mỹ. Lượt khách Ireland tới Mỹ tăng 4,7%, Italy, Tây Ban Nha và Pháp cũng tăng lần lượt là 4,2%, 3,5% và 1,5%, trong khi Canada là gần 5%. Riêng du khách đến từ Hàn Quốc - đồng minh thân cận của Mỹ tại Đông Bắc Á- tăng 18%.

Ngành công nghiệp không khói của Mỹ chứng kiến sự sụt giảm mạnh là điều dễ hiểu bởi những tác động từ chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump, từ chủ trương xây bức tường biên giới giữa nước này và Mexico đến sắc lệnh hạn chế nhập cảnh đối với công dân một số nước có đa số là người Hồi giáo tại Trung Đông và châu Phi.

Các chính sách này đã khiến số du khách đến từ các khu vực trên cũng như khu vực Trung và Nam Mỹ, Caribe và Đông Âu giảm tới 2 con số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục