Dư nợ tín dụng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh tăng trưởng 18,5%

17:55' - 30/12/2017
BNEWS Tổng dư nợ tín dụng đạt 1.746.600 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm trước.
Dư nợ tín dụng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh tăng trưởng 18,5%. Ảnh minh họa: TTXVN

Chiều 30/12, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND Tp. Hồ Chí Minh, đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh cho biết, tổng huy động vốn của các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố trong năm 2017 đạt 2.044.000 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Tổng dư nợ tín dụng đạt 1.746.600 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm trước.
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Tô Duy Lâm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh cho hay, trong năm 2017, ngành ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh đã triển khai kịp thời các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND Thành phố đến với các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại trên địa bàn, nhằm thực hiện tốt định hướng phát triển kinh tế.

Các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại cũng đảm bảo tốc độ tăng trưởng huy động vốn và dư nợ tín dụng ổn định, đáp ứng nhu cầu của hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng sản xuất. Đáng chú ý, lãi suất giảm đã góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển. Cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn đối với 5 nhóm ngành, lĩnh vực ưu tiên phổ biến ở mức 6% - 6,5%/năm, giảm 0,5% so với cuối năm 2016.
Đại diện một số ngân hàng thương mại trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, kết quả hoạt động kinh doanh trong năm 2017 đều đạt và vượt các mục tiêu đề ra cho năm 2017.

Đặc biệt, mảng bán lẻ của các ngân hàng thương mại tăng trưởng tốt và có tiềm năng tăng trưởng tốt trong những năm tiếp theo. Với đà tăng trưởng này và có nhiều tín hiệu tích cực cho thấy, hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại tiếp tục phát triển ổn định và hướng đến bền vững trong năm 2018 cũng như những năm tiếp theo.
Trước những kết quả ngành ngân hàng thành phố đạt được trong năm qua, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, sự tăng trưởng của ngành ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh trong năm 2017 đã đảm bảo phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế của thành phố.

Cùng với việc hỗ trợ nguồn lực cho các chương trình phát triển trọng tâm của thành phố, đặc biệt hệ thống ngân hàng thương mại đã tham gia tích cực hoạt động kết nối doanh nghiệp, đưa dòng vốn vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, nhiều ngân hàng thương mại có cơ chế chính sách ký kết và giải ngân hiệu quả; đồng thời ưu tiên trợ vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp... góp phần thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp thành phố phát triển.
Để duy trì kết quả trên, ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu, các tổ chức tín dụng, hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục bám sát diễn biến thị trường và cung ứng vốn cho doanh nghiệp, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thanh toán trong hoạt động xuất nhập khẩu...

Ngoài ra, trong giai đoạn Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cận kề, các tổ chức tín dụng, hệ thống ngân hàng thương mại cần chủ động kế hoạch đáp ứng nhu cầu tiền mặt và hệ thống ATM giao dịch thông suốt để phục vụ người dân. Đồng thời, tăng cường công tác an toàn an ninh trong thời gian cao điểm Tết, khi nhu cầu mua sắm, thanh toán... trên thị trường tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục