Đưa thú nuôi vào trường đại học để giúp sinh viên giảm căng thẳng

14:11' - 03/11/2017
BNEWS Đại học Canberra của Australia vừa có sáng kiến độc đáo giúp sinh viên trường này giảm căng thẳng do bài vở và các kỳ thi đó là lập một vườn thu nuôi trong khuôn viên nhà trường.

Dự án trên là một phần trong sáng kiến Tuần lễ giảm stress nhằm giúp sinh viên trường này giải tỏa gánh nặng bài vở và có thời gian thư giãn trong suốt kỳ thi.

Ông Thomas Nielsen, chuyên gia tâm lý của Đại học Canberra, cho rằng việc kết nối động vật với con người là nhân tố quan trọng giúp sinh viên bớt căng thẳng.

Theo ông, học cách tận hưởng thời gian giải trí cũng là biện pháp để cân bằng tâm lý. Nhiều sinh viên của trường đã bày tỏ ủng hộ sáng kiến này vì theo họ việc chơi đùa với vật nuôi sẽ giúp họ thư giãn và tạm quên đi những mệt nhọc trong học tập.

Một khảo sát của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) thực hiện vào năm 2017 tại 72 quốc gia, cho thấy sinh viên Australia bị áp lực tâm lý nhất so với sinh viên các nước khác trong các kỳ thi. Khảo sát chỉ rõ có tới 50% nam sinh viên và 75% nữ sinh viên Australia thường xuyên bị căng thẳng do "gánh nặng" của chương trình học.

>>>Australia sẽ chia Sydney thành 3 thành phố liên kết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục