Đức chuẩn bị ứng phó với siêu bão Sabine

09:34' - 09/02/2020
BNEWS Cơ quan Khí tượng Đức (DWD) ngày 8/2 đã đưa ra cảnh báo ở mức nguy hiểm trên toàn nước Đức khi siêu bão có tên Sabine chuẩn bị đổ bộ vào nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, bão Sabine - cơn bão đầu tiên trong năm từ Đại Tây Dương, dự kiến tràn vào vùng Tây Bắc nước Đức trưa 9/2, sẽ gây ra sự hỗn loạn giao thông, gây nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng trên toàn nước Đức.

Ở vùng duyên hải phía Bắc, bão sẽ kèm theo mưa lớn và gió giật mạnh với tốc độ lên tới 120 km/h và sau đó tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Vào tối 9/2, với tốc độ đạt cấp 11, tương ứng với từ 103-118 km/giờ, bão sẽ di chuyển từ vùng cực Tây Niederrhein thuộc bang Nordrhein-Westfalen đến bang Saarland và vào sáng sớm 10/2 sẽ tới bang Bayern. Đặc biệt, bão đi qua các vùng núi trong đêm 9/2 có thể đạt vận tốc từ 120-175 km/giờ.

DWD cảnh báo nguy hiểm có thể xảy đến như đổ cây, đồng thời khuyến cáo mọi người không nên ra ngoài nếu không cần thiết. Bão sẽ ảnh hưởng lớn tới giao thông công cộng trên cả nước, đặc biệt vào sáng 10/2. Tại bang Nordrhein-Westfalen, nhiều thành phố đã cho học sinh nghỉ học trong ngày 10/2.

Cơ quan đường sắt Đức Deutsche Bahn thông báo sẽ theo dõi sát diễn biến của bão để có điều chỉnh phù hợp, trong khi hãng hàng không Lufthansa dự tính sẽ phải hủy, hoãn nhiều chuyến bay vì bão. Sân bay Frankfurt cho biết thời điểm bão tràn qua thành phố này có thể vào ban đêm nên mức ảnh hưởng sẽ được hạn chế do đó là khung giờ cấm bay ban đêm trong thành phố.

Cơn bão trên không chỉ tràn vào Đức mà cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến một loạt nước như Anh, Pháp, Ireland, Bỉ, Hà Lan, Luxembourg và Đan Mạch./.
Xem thêm:

>>Hàng nghìn người dân Nhật Bản vẫn phải sống tại các trung tâm sơ tán sau siêu bão Hagibis

>>Nhật Bản gặp trở ngại do thiếu nhân lực khắc phục hậu quả sau siêu bão

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục