Đức: Giám đốc tài chính các công ty lớn lạc quan về triển vọng kinh tế

07:51' - 09/04/2021
BNEWS Theo một khảo sát của công ty kiểm toán Deloitte, các giám đốc tài chính (CFO) các công ty lớn của Đức vẫn lạc quan và kỳ vọng nền kinh tế sẽ sớm khởi sắc.
Các CFO cho rằng Trung Quốc đang trên đà tăng trưởng mạnh, với 89% trong số 140 người được hỏi cho rằng tình hình kinh tế của nước này là khả quan, trong khi 81% thậm chí còn nhận định về sự cải thiện hơn nữa trong năm tới.

Về tình hình kinh tế hiện tại và triển vọng, các CFO bi quan nhất về Khu vực sử dụng đồng euro.

Tuy nhiên, các CFO đánh giá tích cực về triển vọng kinh doanh của công ty mình. Khảo sát cho thấy chỉ 10% đánh giá triển vọng xấu đi so với ba tháng trước và gần 50% cho là có sự cải thiện.

Các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng tại Đức là lạc quan nhất, tiếp đến là lĩnh vực cơ khí. Các lĩnh vực xuất khẩu lạc quan hơn đáng kể so với các lĩnh vực định hướng thị trường trong nước, nhờ tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc mạnh và kinh tế Mỹ khởi sắc hơn.

Theo nhà kinh tế trưởng Alexander Boersch của Deloitte, diễn biến tích cực tại các thị trường chủ chốt như Mỹ và Trung Quốc đã đưa đến tâm lý lạc quan của các công ty Đức và góp phần hạn chế tác động của làn sóng lây nhiễm thứ ba của đại dịch COVID-19 và các biện pháp hạn chế./.

>>Ryanair lạc quan về tình hình kinh doanh mùa Hè

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục