Đức lên kế hoạch hỗ trợ 50 tỷ euro cho doanh nghiệp nhỏ và lao động tự do

18:46' - 20/03/2020
BNEWS Đức lên kế hoạch dành 50 tỷ euro (53,5 tỷ USD) hỗ trợ những người làm việc tự do và các doanh nghiệp nhỏ có ít nhất 10 nhân viên nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực bắt nguồn từ dịch COVID-19.
Tờ Handelsblatt của Đức ngày 19/3 đưa tin chính phủ nước này lên kế hoạch dành tới 50 tỷ euro (53,5 tỷ USD) hỗ trợ những người làm việc tự do và các doanh nghiệp nhỏ có ít nhất 10 nhân viên nhằm giảm thiểu tác động kinh tế tiêu cực bắt nguồn từ dịch COVID-19.

Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz dự định thiết kế khoản hỗ trợ tài chính dưới hình thức một quỹ đặc biệt có thể cung cấp các khoản vay một cách độc lập. Khoản hỗ trợ tài chính cần được phân bổ nhanh và thuận tiện, không có các thủ tục rườm rà.

Do tác động nghiêm trọng từ khủng hoảng do dịch COVID-19, nhiều người lao động tự do tại Đức, trong số đó có nhạc sỹ, nghệ sỹ nhiếp ảnh, họa sỹ, phiên dịch viên, y tá, lo ngại về tương lai việc làm của họ. Hiện nhiều cửa hàng, cửa hiệu tại Đức phải đóng cửa, hội chợ, sự kiện, các buổi hòa nhạc bị hủy, kéo theo số lượng đơn đặt hàng và doanh thu của nhiều người lao động tự do tại Đức bị giảm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục