Đức lên kế hoạch huy động số tiền kỷ lục từ thị trường tài chính

08:34' - 22/12/2020
BNEWS Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Chính phủ Đức muốn huy động số tiền cao kỷ lục từ thị trường tài chính trong năm tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Cơ quan tài chính chịu trách nhiệm quản lý nợ của Đức cho biết nước này sẽ phát hành trái phiếu với tổng giá trị từ 469 tỷ euro - 471 tỷ euro (576 tỷ USD) vào năm 2021 nhằm bổ sung cho ngân sách liên bang và các quỹ đặc biệt trong nỗ lực giúp nền kinh tế lớn nhất châu Âu vượt qua đại dịch.

Cơ quan này giải thích rằng tính đến nay, số lượng phát hành trái phiếu tương đối cao do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, vốn tác động đáng kể đến việc thu và chi của ngân sách liên bang, cũng như các quỹ đặc biệt.

Trong năm nay, Đức đã huy động được 406,5 tỷ euro từ thị trường tài chính, gấp đôi số tiền năm ngoái, để hỗ trợ nỗ lực đối phó với cuộc khủng hoảng.

Quốc hội Đức đã tạm ngừng việc "hãm phanh nợ" trong năm nay nhằm tạo điều kiện để chính phủ tập trung tài chính cho việc ứng phó với khủng hoảng, thúc đẩy chi tiêu tài khóa, thực hiện cân bằng ngân sách khi khoản nợ mới được ghi nhận mức kỷ lục là 217,8 tỷ euro (gần 260 tỷ USD).

Trong năm tới, cơ quan tài chính Đức cũng muốn mở rộng lĩnh vực trái phiếu “xanh”. Lần đầu tiên, trái phiếu “xanh” kỳ hạn 30 năm sẽ được phát hành.

Tháng 9 vừa qua, chính phủ liên bang lần đầu tiên tung ra trái phiếu “xanh” kỳ hạn 10 năm, nhận được sự quan tâm lớn ở trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục