Đức ngày càng sử dụng năng lượng Mặt Trời nhiều hơn

18:04' - 20/06/2023
BNEWS Số liệu từ Cơ quan Thống kê liên bang nước này (Destatis) cho biết năng lượng Mặt Trời ngày càng được sử dụng nhiều hơn ở Đức.

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn số liệu từ Cơ quan Thống kê liên bang nước này (Destatis) cho biết năng lượng Mặt Trời ngày càng được sử dụng nhiều hơn ở Đức.

 

Theo Destatis, ngày càng có nhiều doanh nghiệp và hộ gia đình cá nhân ở Đức sử dụng các hệ thống năng lượng Mặt Trời để tạo ra điện. Trong tháng 3/2023, tổng số gần 2,6 triệu hệ thống quang điện với tổng sản lượng khoảng 70.600 MW đã được lắp đặt trên các mái nhà và trên mặt đất. So với cùng kỳ năm 2022, số lượng hệ thống được lắp đặt mới đã tăng 16% và công suất lắp đặt mới tăng 21%.

Năm 2022, các hệ thống quang điện ở Đức đã cung cấp tổng cộng 54,3 triệu MW giờ điện vào lưới điện, tăng 20% so với năm 2021, nâng tỷ lệ điện Mặt Trời trong tổng sản lượng điện của Đức lên mức gần 11% (năm 2021 là 9%).

Hiện tại, nước Đức đang tích cực thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng, thay thế việc sử dụng năng lượng hóa thạch bằng các nguồn năng lượng tái tạo xanh và bền vững hơn. Trong đó, điện gió và điện Mặt Trời được xác định là những trụ cột quan trọng, vì tiềm năng mở rộng cao nhất và cũng hiệu quả nhất về chi phí. Chính phủ Đức đã đặt mục tiêu đến năm 2030, ít nhất 80% lượng điện tiêu thụ ở Đức đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Để thực hiện mục tiêu trên, Chính phủ Đức đã triển khai rất nhiều giải pháp quyết liệt, từ việc thay đổi các quy định cũ, ban hành nhiều quy định mới nhằm tạo hành lang pháp lý phù hợp, cho tới hỗ trợ và thúc đẩy các dự án năng lượng tái tạo, tăng cường hợp tác với các đối tác, mở rộng và hiện đại hóa mạng lưới truyền tải điện...

Mặc dù vậy, các chuyên gia trong ngành cho rằng việc mở rộng năng lượng tái tạo ở Đức vẫn gặp nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, để có thể đạt được mục tiêu đầy tham vọng đặt ra, nước Đức còn rất nhiều việc phải làm trong lĩnh vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục