Đức sơ tán 18.500 người để vô hiệu hóa quả bom

08:16' - 27/08/2018
BNEWS Các chuyên gia chất nổ đã vô hiệu hóa thành công một quả bom sót lại từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 tại khu vực thi công nạo vét thuộc quận Friesenheim ở Tây Nam nước Đức.

Ngày 26/8, chính quyền thành phố Ludwigshafen thuộc bang Rheinland-Pfalz, Tây Nam nước Đức, thông báo các chuyên gia chất nổ đã vô hiệu hóa thành công một quả bom sót lại từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 tại khu vực thi công nạo vét thuộc quận Friesenheim.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, trong thông báo đăng trên trang mạng xã hội Twitter, chính quyền thành phố Ludwigshafen cho biết khoảng 14 giờ ngày 26/8 (theo giờ địa phương), quả bom đã được vô hiệu hóa. Hoạt động sơ tán và phong tỏa các tuyến đường xung quanh khu vực quả bom được dỡ bỏ. Người dân có thể quay trở về nhà.

Trước đó hôm 22/8, cảnh sát thành phố Ludwigshafen nhận được thông báo các công nhân khi đang tiến hành nạo vét tại một công trường ở quận Friesenheim đã phát hiện một quả bom nặng 500 kg sót lại từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2. Quả bom này được cho là do quân đội Mỹ thả xuống trong một chiến dịch ném bom chống phát xít Đức.

Sau khi nhận được thông báo và tiến hành các bước kiểm tra, vào lúc 8 giờ sáng ngày 26/8 (theo giờ địa phương), chính quyền thành phố đã yêu cầu khoảng 18.500 người dân địa phương sinh sống quanh khu vực trong bán kính khoảng 1 km sơ tán nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình xử lý quả bom. Sau đó, các chuyên gia chất nổ đã mất khoảng hơn 1 giờ để vô hiệu hóa thành công quả bom.

Hơn 70 năm sau khi Chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, nhiều nơi ở Đức vẫn còn sót lại rải rác những quả bom chưa phát nổ với các kích cỡ và trọng lượng khác nhau. Nhiều bom, mìn đã được phát hiện trong quá trình thi công làm đường hoặc đào móng xây dựng các tòa nhà.

Tuy nhiên, lực lượng công binh Đức đã kịp thời vô hiệu hóa các vật liệu nổ còn sót lại, đảm bảo an toàn cho người dân địa phương./.

Xem thêm:

>>Sân bay Frankfurt hủy lệnh sơ tán khẩn cấp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục