Đức: Tiếp viên đình công khiến hàng chục chuyến bay của hãng Eurowings bị hủy

18:29' - 22/11/2016
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ Eurowings - công ty con của Tập đoàn hàng không khổng lồ Lufthansa (Đức), đã phải hủy hơn 60 chuyến bay trong ngày 22/11 do cuộc đình công của các tiếp viên.
Đức: Tiếp viên đình công khiến hàng chục chuyến bay của hãng Eurowings bị hủy. Ảnh: EPA

Những chuyến bay này chủ yếu xuất phát từ các sân bay Düsseldorf và Hamburg.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, sân bay Duesseldorf thông báo hủy 52 trên tổng số 94 chuyến bay của Eurowings xuất phát từ đây và thêm 14 chuyến bay khác từ sân bay Hamburg.

Cuộc đình công nói trên do công đoàn Verdi tổ chức nhằm yêu cầu tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc.

Không chỉ hãng Eurowings bị ảnh hưởng từ hoạt động đình công của các tiếp viên, dự kiến 5.400 phi công thuộc Tập đoàn Lufthansa cũng sẽ tiến hành đình công trong 24 giờ vào 23/11 tới để yêu cầu tăng lương.

Theo kế hoạch, cuộc đình công sẽ bắt đầu từ nửa đêm, có thể ảnh hưởng tới tất cả các chuyến bay đường ngắn cũng như đường dài xuất phát từ Đức của hãng Lufthansa.

Vereinigung Cockpit (VC), công đoàn đại diện cho 5.400 phi công đang làm việc tại Lufthansa, đã công bố kế hoạch đình công nói trên vào đêm 21/11.

Trong 5 năm qua, phi công hãng Lufthansa đã tổ chức nhiều cuộc đình công nhằm phản đối các nhà quản lý về vấn đề tiền lương.

Vào năm 2012, VC đã ra yêu cầu tăng lương 22% khi thỏa thuận thu nhập trước đây giữa các phi công và hãng Lufthansa hết hiệu lực.

Mặc dù đã được hứa hẹn tăng lương thêm 2,5% vào năm 2018 nhưng VC vẫn không hài lòng và liên tục kêu gọi tiến hành các cuộc đình công.

Hãng hàng không Lufthansa có trụ sở ở Cologne, chính thức đi vào hoạt động từ năm 1953, chủ yếu tại các sân Frankfurt và Munich, với khoảng 120.000 nhân viên, sở hữu đội máy bay 704 chiếc và chuyên chở 105 triệu lượt hành khách mỗi năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục