Được chọn là sân bay tốt nhất thế giới nhờ tổ hợp vui chơi giải trí

19:16' - 11/04/2019
BNEWS Không phải là sân bay lớn nhất thế giới, song sân bay quốc tế Changi của Singapore đã được nhiều tạp chí và hành khách đánh giá là sân bay tốt nhất thế giới thông qua những dịch vụ hàng không.
Sân bay quốc tế Changi ở Singapore. Ảnh: AFP/TTXVN

Với mục tiêu không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ hàng không phục vụ hành khách, ngày 11/4, sân bay Changi đã khánh thành tổ hợp vui chơi và giải trí "Jewel" nhằm tạo cho hành khách cảm giác thư giãn, thoải mái nhất khi ghé qua sân bay này.

Được xây dựng trên diện tích 135.700 m2 với tổng vốn đầu tư 1,7 tỷ đôla Singapore (1,25 tỷ USD), "Jewel" là tổ hợp nhà vườn được thiết kế 4 tầng tập hợp 280 quầy bán lẻ và đồ ăn, khách sạn và rạp chiếu phim. Tổ hợp này là điểm kết nối 3 cảng hàng không của sân bay Changi.

Điểm nhấn của "Jewel" là thác nước trong nhà có độ cao 40m, đổ từ một mái vòm cấu tạo từ thép và thủy tinh. Thiết kế này tương tự với thác nước tại khu trung tâm dòng sông nhân tạo trong lòng tổ hợp nhà hàng, khách sạn và khu mua sắm cao cấp Marina Bay Sands của Singapore.

Ngoài mục đích hỗ trợ và thu hút thêm nhiều hàng khách bay đường dài tới sân bay Changi, tổ hợp này cũng phục vụ người dân Singapore có nhu cầu tới đây vui chơi, giải trí. "Jewel" bắt đầu mở cửa tiếp đón một lượng khách hạn chế trong tuần này, và sẽ mở cửa hoàn toàn từ ngày 17/4.

Năm 2018, sân bay Changi đón lượng khách kỷ lục 65,6 triệu lượt, trở thành sân bay nhộn nhịp thứ 7 thế giới. Sân bay này từng 8 lần nhận giải thưởng Sân bay tốt nhất thế giới do Skytrax - tổ chức chuyên nghiên cứu về du lịch và tư vấn hàng đầu thế giới trao tặng./.

Xem thêm:

>>Singapore thực hiện chuyến bay thẳng có hành trình dài nhất thế giới

>>Thông tin thêm về chuyến thăm Singapore của lãnh đạo Mỹ-Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục