Sân bay Incheon lập kỷ lục mới về số lượng hành khách

16:21' - 02/04/2019
BNEWS Theo thống kê chính thức, số lượng hành khách sử dụng Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc đã lập kỷ lục mới trong năm 2018 và đưa sân bay này trở thành sân bay dân dụng lớn thứ năm thế giới.
Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

Thông báo của Sân bay quốc tế Incheon cho biết, sân bay này đã đón 67,7 triệu lượt khách quốc tế trong năm ngoái, tăng 10% so với năm trước nữa. Sân bay Incheon là sân bay chính của các hãng hàng không Asiana Airlines, Korean Air và Polar Air Cargo.

Được xây dựng từ năm 1996 với diện tích 54 hecta, nhưng đến năm 2001, Sân bay quốc tế Incheon - nằm ở phía Tây thành phố Seoul - mới được đưa vào hoạt động thay cho sân bay quốc nội Gimpo, nơi chỉ phục vụ một vài chặng bay quốc tế ngắn đến Tokyo (Sân bay Haneda), Thượng Hải và Osaka.

Sân bay Incheon đã mở một nhà ga thứ hai vào năm ngoái, tăng khả năng đón hành khách tối đa từ 54 triệu lên 72 triệu lượt người. Nhà ga mới đã đón hơn 19 triệu hành khách trong năm đầu hoạt động.

Theo báo cáo tài chính, doanh thu của sân bay này trong năm ngoái đạt 2,65 nghìn tỷ won (2,33 tỷ USD) và lợi nhuận ròng đạt 1,18 nghìn tỷ won.

Sân bay quốc tế Incheon là điểm đáp đầu tiên của du khách khi tới Seoul. Đây là sân bay quốc tế chính của thủ đô Seoul và là sân bay lớn nhất của Hàn Quốc.

Nó cũng là một trong những cảng trung chuyển hàng không lớn và nhộn nhịp nhất trên thế giới, là cửa ngõ quan trọng vào Đông Á và cả châu Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục