EIA: Dự trữ nhiên liệu của Mỹ giảm nhờ nhu cầu phục hồi

14:14' - 13/08/2020
BNEWS Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ đã giảm trong tuần trước, khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng và nhu cầu được cải thiện.

 

Báo cáo công bố ngày 12/8 của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, dự trữ dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của nước này đã giảm trong tuần trước, khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng và nhu cầu được cải thiện.

Theo đó, các kho dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 722.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7/8, cao hơn mức dự đoán giảm 647.000 thùng của các nhà phân tích. Lượng dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel, nhiên liệu máy bay và dầu đốt lò, cũng giảm 2,3 triệu thùng thay vì tăng 400.000 thùng như ước tính của thị trường.

Tỷ lệ công suất của các nhà máy lọc dầu đã tăng 1,4 điểm phần trăm lên tương đương 81% tổng công suất trên toàn quốc trong tuần kết thúc vào ngày 7/8. Ở khu vực Bờ Đông nước Mỹ, tỷ lệ công suất của các nhà máy lọc dầu nơi đây cũng đã tăng lên tương đương 71,8% tổng công suất, mức cao nhất kể từ tháng 8/2019.

Trong cùng giai đoạn, lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã giảm 4,5 triệu thùng, vượt xa mức dự báo giảm 2,9 triệu thùng của các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của hãng tin Reuters.

Nhu cầu sử dụng nhiên liệu của Mỹ cũng tăng lên 19,37 triệu thùng/ngày vào tuần trước, cao nhất kể từ tháng Ba. Điều này đã giúp làm giảm lượng xăng và dầu diesel dự trữ ngay cả khi các nhà máy lọc dầu sản xuất nhiều hơn.

Ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường năng lượng cấp cao tại công ty môi giới đầu tư Price Futures Group, cho biết nhu cầu đã tăng trở lại và thị trường đang thắt chặt nhanh hơn rất nhiều so với dự kiến của giới quan sát.

Ngoài ra, báo cáo của EIA cũng cho hay sản lượng dầu thô của Mỹ đã giảm từ 11 triệu thùng/ngày trong tuần trước đó, xuống còn 10,7 triệu thùng/ngày trong giai đoạn nêu trên.

Thị trường năng lượng Mỹ đã phục hồi sau giai đoạn ảm đạm hồi tháng Tư. Vào thời điểm đó, giá dầu thô giao kỳ hạn của Mỹ đã có lúc rơi xuống mức -40 USD/thùng khi các nhà sản xuất cắt giảm nguồn cung vì nhu cầu sụt giảm mạnh, giữa lúc nhiều quốc gia tiến hành các lệnh hạn chế đi lại để kiểm soát đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục