Envision AESC của Trung Quốc sắp đầu tư nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở Pháp

07:30' - 27/06/2021
BNEWS Một quan chức Pháp cho biết Envision AESC của Trung Quốc lên kế hoạch đầu tư một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở miền bắc nước Pháp, giúp tạo ra ít nhất 1.000 việc làm mới tại đây.

Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang chạy đua để đi trước các đối thủ trong việc sản xuất xe “sạch hơn”. Mới đây, tập đoàn Volkswagen của Đức cũng tuyên bố sẽ xây dựng sáu nhà máy pin của riêng mình ở châu Âu.

AFP đưa tin Xavier Bertrand, người đang tái tranh cử với tư cách là người đứng đầu vùng Hauts-de-France của Pháp, đã xác nhận khoản đầu tư của Envision vào một nhà máy ở Pháp.

AFP dẫn lời ông Bertrand nói rằng dự án mới sẽ tạo ra ngay 1.000 việc làm và sau đó tăng lên 2.500 việc làm trong dài hạn.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn hai nguồn tin thân cận trong tuần này cho biết Renault đã chọn Envision để sản xuất pin cho các loại xe điện của hãng trong tương lai, trong đó có cả mẫu Renault 5. Theo một trong hai nguồn tin, Envision sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ euro vào nhà máy mới tại Pháp.

Các nguồn tin cho hay khoản đầu tư và chi tiết về kế hoạch việc làm dự kiến sẽ được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron xác nhận vào ngày 28/6.

Pháp đang cố gắng khuyến khích các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của mình sản xuất pin cho ô tô điện nhưng các chính trị gia vẫn hoan nghênh nguồn đầu tư từ Trung Quốc.

Việc chuyển hướng khỏi ô tô chạy động cơ diesel có thể sẽ thúc đẩy việc cắt giảm việc làm trong những năm tới, hoặc thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô phải đào tạo lại công nhân và tìm hướng đi mới để tạo ra việc làm, dưới sức ép của các chính trị gia.

Năm 2020, nhà sản xuất ô tô làm ăn thua lỗ Renault đã thông báo kế hoạch cắt giảm 4.000 việc làm tại Pháp để cắt giảm chi phí, 10 năm sau khi nhà sản xuất PSA với thương hiệu nổi tiếng Peugeot, hiện là một phần của Stellantis, tiến hành tái cơ cấu mạnh mẽ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục