EU đặt nhiều kỳ vọng vào quan hệ hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực công nghệ

08:55' - 28/09/2021
BNEWS Hội đồng Thương mại và Công nghệ Mỹ - EU (TTC) sẽ mang lại cho châu Âu nhiều ảnh hưởng hơn và đặt ra các tiêu chuẩn và quy tắc cho thế kỷ 21.

Các quan chức phụ trách lĩnh vực kỹ thuật số và thương mại của Liên minh châu Âu (EU) cho biết Hội đồng Thương mại và Công nghệ Mỹ - EU (TTC) sẽ mang lại cho châu Âu nhiều ảnh hưởng hơn và đặt ra các tiêu chuẩn và quy tắc cho thế kỷ 21. 

Bình luận trên của Ủy viên phụ trách thương mại Valdis Dombrovskis và Ủy viên phụ trách vấn đề cạnh tranh Margrethe Vestager được đưa ra trước cuộc họp đầu tiên của TTC ở thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania của Mỹ vào ngày 29/9 (theo giờ địa phương).
Trả lời các phóng viên, ông Dombrovskis cho hay TTC có tầm quan trọng chiến lược và địa chính trị như một cách để thiết lập các tiêu chuẩn và quy tắc cho thế kỷ 21. Vì vậy, EU cần TTC để nâng cao vị thế của khối. Ông Dombrovskis khẳng định TTC chỉ tập trung vào sự hợp tác, phối hợp trên một số lĩnh vực chính sách giữa Mỹ và EU.
10 nhóm công tác của Hội đồng sẽ tập trung vào các tiêu chuẩn công nghệ, công nghệ xanh, bảo mật chuỗi cung ứng, quản trị dữ liệu, kiểm soát xuất khẩu, sàng lọc đầu tư và các vấn đề thương mại toàn cầu, bên cạnh những lĩnh vực khác. Bà Vestager cho biết tất cả những lĩnh vực này đều rất quan trọng đối với EU.
Bên cạnh đó, ông Dombrovskis cho biết phản ứng của Pháp sẽ không khiến EU đi chệch khỏi các lợi ích lâu dài của mình.
Dự kiến, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo và Đại diện Thương mại Katherine Tai sẽ là đồng chủ tọa với ông Dombrovskis và bà Vestager tại cuộc họp đầu tiên của TTC. EU hy vọng sẽ tổ chức cuộc họp thứ hai vào mùa Xuân tới tại Bỉ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục