EU giảm quy mô chương trình Kỹ thuật số châu Âu trị giá 9,4 tỷ USD

18:02' - 21/07/2020
BNEWS EU quyết định giảm quy mô ngân sách tài trợ chương trình Kỹ thuật số châu Âu trị giá 8,2 tỷ euro (9,4 tỷ USD) được thiết kế nhằm giúp EU bắt kịp một số công nghệ chủ chốt của Mỹ và Trung Quốc.

Mức cắt giảm được đưa ra trong đề xuất trình lên các nhà lãnh đạo châu Âu liên quan tới gói phục hồi kinh tế 750 tỷ euro mà phải sau bốn ngày đêm thương lượng hết sức khó khăn tại Hội nghị thượng đỉnh  mới đạt được sự đồng thuận. 

Liên minh châu Âu (EU) hồi đầu năm nay đề xuất khoản ngân sách trị giá 8,2 tỷ euro dành cho chương trình Kỹ thuật số châu Âu nhằm gia tăng tính cạnh tranh của khối trong lĩnh vực siêu tin học, trí tuệ nhân tạo (AI) và an ninh mạng. Brussels đã quyết định giảm 17,5% quy mô khoản hỗ trợ này.

Các nhà lãnh đạo EU đang tìm kiếm các công nghệ kỹ thuật số và mục tiêu về môi trường đầy tham vọng nhằm củng cố sự bền vững của tăng trưởng kinh tế và giảm bớt sự phụ thuộc của khối này vào các quốc gia cũng như công ty nước ngoài.

Hãng tin Reuters dẫn tài liệu cho thấy ngân sách dành cho việc triển khai chương trình Kỹ thuật số châu Âu trong giai đoạn năm 2021-2027 sẽ là 6,761 tỷ euro.

Ngân sách dành cho chương trình nghiên cứu và đổi mới Đường chân trời châu Âu (Horizon Europe) đầy tham vọng trị giá 100 tỷ euro hiện cũng đã được rút xuống còn 75,9 tỷ euro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục