EU sẽ nới lỏng các hạn chế nhập khẩu thực phẩm từ Nhật Bản

22:12' - 22/09/2021
BNEWS EU sẽ nới lỏng các hạn chế nhập khẩu đối với một số sản phẩm thực phẩm của Nhật Bản được giới thiệu sau sự cố năm 2011 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 của Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO).
Bộ Nông-lâm-ngư nghiệp Nhật Bản (MAFF) vừa cho biết, Liên minh châu Âu (EU) sẽ nới lỏng các hạn chế nhập khẩu đối với một số sản phẩm thực phẩm của Nhật Bản được giới thiệu sau sự cố năm 2011 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 của Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO).
Theo đó, các nhà xuất khẩu măng được trồng ở tỉnh Fukushima và nấm sẽ không còn phải nộp chứng chỉ kiểm tra phóng xạ, có hiệu lực từ ngày 10/10.
EU đã cho hay đã nới lỏng quy tắc này vào ngày 20/9 vừa qua, lần nới lỏng đầu tiên kể từ tháng 11/2019. Iceland, Na Uy và hai quốc gia châu Âu khác không thuộc EU cũng sẽ thực hiện thay đổi quy tắc tương tự.
Việc nới lỏng các hạn chế sẽ làm “giảm đáng kể gánh nặng của công việc hành chính và có thể tăng cường xuất khẩu,” một quan chức của Bộ trên cho biết. Tuy nhiên, EU vẫn có những hạn chế nhập khẩu đối với một số loại thủy sản từ Fukushima./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục