EU "tuýt còi" 3 nước thành viên vi phạm Chỉ thị Du lịch trọn gói

15:26' - 06/11/2020
BNEWS Theo Chỉ thị Du lịch trọn gói của EU, tất cả các du khách đều có quyền nhận lại tiền sau khi chuyến đi của họ bị hủy do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, trang tin Schengenvisainfo.com cho hay Ủy ban châu Âu (EC) đã cảnh báo 3 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) gồm Croatia, Litva và Slovakia về việc những nước này không tuân thủ quy định về Quyền du lịch trọn gói.

Theo EC, hành động này là vi phạm luật của liên minh.

EC đã chính thức yêu cầu Croatia, Liva và Slovakia tuân thủ quy định trên, đồng thời khẳng định việc vi phạm quy định này sẽ làm suy yếu quyền của người tiêu dùng. EC cũng cảnh báo sẽ có hành động pháp lý đối với những nước EU vi phạm quy định nói trên.

Theo Chỉ thị Du lịch trọn gói của EU, tất cả các du khách đều có quyền nhận lại tiền sau khi chuyến đi của họ bị hủy do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, một số lượng đáng kể các quốc gia thành viên EU đã cho phép các nhà tổ chức tour du lịch phát hành phiếu mua hàng thay vì trả lại tiền.

Trước đó, hôm 9/10, các nước EU đã nhất trí về một phương pháp xác định các điểm đến du lịch an toàn trong châu Âu với mục tiêu thống nhất các quy tắc về hạn chế đi lại đang tồn tại nhiều khác biệt giữa các nước thành viên do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Biện pháp mới này đã được đa số các quốc gia EU ủng hộ trong bối cảnh châu Âu đang trải qua làn sóng thứ 2 của dịch COVID-19 với các ca mắc mới tăng tới mức báo động ở các thành phố Madrid (Tây Ban Nha), Paris (Pháp) và nhiều điểm đến lớn khác của EU.

>>>EC tài trợ hơn 128 triệu euro cho các dự án nghiên cứu ứng phó dịch COVID-19


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục