EU vẫn chưa xem xét lại đề xuất sáp nhập giữa HHIH và DSME

15:07' - 13/06/2021
BNEWS Cơ quan quản lý chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) hiện vẫn chưa xem xét lại đề xuất sáp nhập của hai công ty đóng tàu hàng đầu của Hàn Quốc.

Quyết định của cơ quan này liên quan đến kế hoạch sáp nhập nói trên đã bị trì hoãn trong gần một năm qua.
Ủy ban cạnh tranh của EU đã dừng cuộc điều tra về việc công ty Hyundai Heavy Industries Holdings Co. (HHIH) mua công ty Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co. (DSME) với giá 1,8 tỷ USD từ ngày 3/7/2020.
Ủy ban cạnh tranh của EU nhấn mạnh hai hãng đóng tàu Hàn Quốc cần kịp thời cung cấp thêm thông tin cho cuộc điều tra, nếu không muốn việc xem xét vụ sáp nhập bị dừng lại.
Theo quan chức của công ty Korea Shipbuilding & Offshore Engineering Co. (KSOE), công ty con của HHIH, công ty đang tiến hành đàm phán với cơ quan giám sát chống độc quyền của EU về vấn đề trên.
Tính đến tháng Sáu, trong số sáu quốc gia, gồm Trung Quốc, Xingapore, Kazakhstan, Nhật Bản, EU và Hàn Quốc - nơi Hyundai Heavy đã nộp đơn xin phê duyệt, thì có ba quốc gia Trung Quốc, Kazakhstan và Singapore đã “bật đèn xanh” cho thỏa thuận trên.

Thỏa thuận sáp nhập này được cho là có thể định hình lại lĩnh vực đóng tàu toàn cầu, bởi thị phần đóng tàu toàn cầu của hai hãng Hàn Quốc chiếm tới 21% trên thị trường thế giới.
Việc chấp thuận cho vụ sáp nhập hai hãng tàu Hàn Quốc của EU là rất quan trọng, bởi một lượng lớn khách hàng của HHIH và DSME là các công ty vận tải biển châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục