EVNICT đã đạt được 10 giải thưởng Sao khuê
Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hiện đã nhận được 10 giải thưởng Sao khuê do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao từ việc thiết kế và xây dựng các hệ thống, giải pháp và phần mềm.
Việc thiết kế và xây dựng nhiều sản phẩm đạt giải Sao Khuê của EVNICT một lần nữa khẳng định quyết tâm Công ty trong quá trình chuyển đổi số.
Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 là giải thưởng thứ 10 với Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính mà EVNICT đạt được.
Trước đó, các giải pháp/phần mềm EVNICT đã đạt giải thưởng Sao Khuê như: Giải pháp phần mềm cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao diện điện tử EVN (2020); Phần mềm thu thập dữ liệu đo đếm – EVNHES (2019); Hệ thống phần mềm quản lý đầu tư xây dựng – IMIS (2018); Hệ thống phần mềm quản lý kỹ thuật nhà máy điện (2015); Hệ thống quản lý hóa đơn điện tử và Hệ thống thông tin quản lý kỹ thuật lưới điện (PMIS) (2014); Phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS phiên bản 2.0 (2011); Phần mềm thị trường điện (2008); Phần mềm tính cước viễn thông công cộng (2007); Phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS phiên bản 1.0) (2006).
"Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính" của EVNICT được trao giải tại lĩnh vực: Quản lý, điều hành tổ chức, doanh nghiệp.
Hệ thống này bao gồm phần mềm Digital Office và các module tiện ích phục vụ hành chính văn phòng, hiện đang được sử dụng tại văn phòng cơ quan EVN, 9 Tổng công ty và các đơn vị thành viên thuộc EVN, góp phần nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính tại EVN.
Cụ thể, hệ thống văn phòng số (Digital Office) là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý văn phòng và văn thư lưu trữ, được triển khai áp dụng cho EVN. Hệ thống được xây dựng dựa trên quy trình nghiệp vụ do EVN xây dựng và ban hành, áp dụng trong toàn Tập đoàn.
Hệ thống văn phòng số Digital Office đáp ứng được các mục tiêu: Áp dụng các công nghệ mới, số hóa nghiệp vụ văn phòng và văn thư lưu trữ; Xây dựng đầy đủ các tính năng đáp ứng tài liệu nghiệp vụ mới đã ban hành và phù hợp với các quy định, tiêu chuẩn mới Nhà nước ban hành.
Hệ thống này cũng phù hợp mô hình triển khai tập chung và phân tán, đơn vị nhiều cấp; Lưu trữ, xử lý và khai thác dữ liệu theo mô hình tập trung (cấp Tổng công ty) để rút ngắn tối đa thời gian truy vấn, tổng hợp và xử lý, nhằm phục vụ cho công tác quản trị, điều hành của EVN và các Tổng công ty đầy đủ và nhanh chóng.
Hệ thống có thể truy vấn, xử lý cập nhật và khai thác dữ liệu mọi lúc mọi nơi, trên nhiều loại thiết bị như máy tính, các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng…). Đồng thời tăng khả năng tích hợp giữa Digital Office với các hệ thống quản lý khác của EVN để hình thành nên hệ thống văn phòng điện tử tổng thể cho Tập đoàn.
EVNICT cho biết, các module tiện ích hành chính văn phòng cung cấp các dịch vụ ứng dụng số hóa quy trình nghiệp vụ trong quản trị hành chính văn phòng tại Cơ quan EVN, sử dụng ký số điện tử; các module tiện ích được xây dựng và tích hợp trên nền tảng cổng thông tin điện tử EVN (EVNPortal) và hệ thống văn phòng số Digital Office.
Riêng EVNPortal là hệ thống được thiết kế và phát triển có tính mở cao, cung cấp nền tảng giải pháp/công cụ quản lý số hóa các quy trình nghiệp vụ (workflow); tích hợp dữ liệu với các ứng dụng khác. Các chương trình ứng dụng trên EVNPortal được tích hợp hệ thống đăng nhập một lần (Single sign on) tạo thuận tiện và bảo mật cho mọi người dùng.
Nền tảng cổng thông tin điện tử EVNPortal cũng cung cấp các phân hệ tiện ích phục vụ công tác quản trị hành chính văn phòng tại cơ quan EVN có ứng dụng ký số điện tử như đăng ký và phê duyệt đi công tác, phương tiện, đăng ký văn phòng phẩm, đăng ký công cụ dụng cụ/thiết bị văn phòng, đăng ký nghỉ chế độ, chấm công….
Trong tương lai nền tảng này có thể sẵn sàng bổ sung các dịch vụ tiện ích hành chính khác theo nhu cầu thực tế, hướng tới cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử toàn diện trong EVN.
Theo EVNICT, EVNPortal đã cung cấp môi trường đăng/tải tin tức truyền thông, các công cụ gửi nhận báo cáo/số liệu điện tử trực tuyến giữa các đơn vị/Ban theo quy trình phê duyệt trực tuyến, cung cấp kho lưu trữ/chia sẻ tài nguyên tài liệu (quản lý được hồ sơ tài liệu chia sẻ), cổng cung cấp các dữ liệu tổng hợp được tích hợp từ các ứng dụng nghiệp vụ khác,…
Ngoài ra EVNPortal còn cung cấp các tính năng tra cứu văn bản pháp chế, danh bạ toàn ngành, diễn đàn doanh nghiệp, khảo sát trực tuyến…
Đánh giá của EVN cho thấy, việc đưa vào triển khai các module tiện ích phục vụ công tác quản trị hành chính văn phòng trong cơ quan EVN có ký số điện tử đã giúp các Ban/Văn phòng và lãnh đạo EVN trình duyệt nhanh chóng các thủ tục, giảm thiểu thủ tục giấy tờ, tiết kiệm chi phí in ấn.
Chủ đề năm 2021 của EVN là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam".
EVNICT đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa công cuộc chuyển đổi số của EVN, bởi Công ty không chỉ thực hiện các nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống hạ tầng viễn thông; xây dựng và vận hành hệ thống công nghệ thông tin phục vụ công tác điều hành sản xuất của EVN mà còn tư vấn, tham mưu cho EVN về định hướng phát triển viễn thông và công nghệ thông tin./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
EVN ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực
08:25' - 16/06/2021
EVN hiện là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam xây dựng hệ thống Quản lý nguồn lực doanh nghiệp (ERP).
-
Doanh nghiệp
EVN xây dựng nền tảng chăm sóc khách hàng thống nhất
16:03' - 11/06/2021
EVN là đơn vị đầu tiên triển khai hợp đồng mua bán điện điện tử và các giao dịch dịch vụ điện với hình thức điện tử. Hình thức này đã được EVN triển khai rộng khắp và được khách hàng ủng hộ.
-
Doanh nghiệp
EVNICT giữ vai trò chủ chốt trong chuyển đổi số của EVN
18:25' - 10/06/2021
Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin đang nắm giữ vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và hướng tới trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Nâng cấp Siri, "Táo khuyết" quyết đấu với ChatGPT
20:08' - 26/11/2024
Giới chuyên gia công nghệ kỳ vọng kế hoạch của Apple có thể sẽ trình làng một trợ lý ảo Siri thông minh hơn, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
-
Công nghệ
Huawei ra mắt điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành tự phát triển
17:48' - 26/11/2024
Huawei đang tìm cách cạnh tranh với mẫu điện thoại mới nhất mang tên Mate 70, hoạt động trên hệ điều hành HarmonyOS Next do chính công ty phát triển.
-
Công nghệ
Trung Quốc triển khai kế hoạch ứng dụng toàn diện 5G vào cuối năm 2027
16:34' - 26/11/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin và 12 cơ quan chức năng khác của Trung Quốc đã ban hành phương án thúc đẩy ứng dụng 5G quy mô lớn.
-
Công nghệ
Google xây dựng hệ thống cáp ngầm lớn nhất thế giới
11:59' - 26/11/2024
Google sẽ hỗ trợ xây dựng hai tuyến cáp ngầm nối các thành phố của Australia với các trung tâm phát triển của thế giới thông qua đảo Giáng Sinh, vùng lãnh thổ ở Ấn Độ Dương của nước này.
-
Công nghệ
Thái Nguyên triển khai 5 mũi đột phá trong chuyển đổi số
08:50' - 26/11/2024
UBND Thái Nguyên vừa ban hành Đề án chuyển đổi số giai đoạn 2024 - 2025 với 5 mũi đột phá tạo lợi thế cạnh tranh mới cho tỉnh.
-
Công nghệ
Intel có khả năng bị cắt giảm trợ cấp
17:56' - 25/11/2024
Chính phủ Mỹ dự kiến giảm khoản trợ cấp theo đạo luật CHIPS và Khoa học trị giá 8,5 tỷ USD cho Intel, sau khi công ty trì hoãn các kế hoạch đầu tư và gặp khó khăn trong kinh doanh.
-
Công nghệ
Tạo dấu ấn từ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
11:04' - 25/11/2024
Thái Nguyên có nhiều tiềm lực để phát triển nhanh và mạnh hơn, đặc biệt là nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.
-
Công nghệ
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm chuyển đổi số
07:15' - 25/11/2024
Thời gian qua, chuyển đổi số tại tỉnh Cao Bằng đã đạt được nhiều kết quả: Các hệ thống thông tin trọng yếu, dùng chung được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp.
-
Công nghệ
Công nghệ hạn chế khách chen lấn khi đi máy bay
22:38' - 24/11/2024
Hãng hàng không American Airlines (Mỹ) dự kiến sẽ áp dụng công nghệ mới tại hơn 100 sân bay trên toàn quốc để hạn chế tình trạng hành khách chen lấn khi lên máy bay.