EVNNPC nâng chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện
Tại Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch năm 2016, mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) diễn ra tại Hà Nội vào chiều 4/1, ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết, năm 2016, EVNNPC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.
Theo đó, Tổng công ty đã hoàn thành tốt cả 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng về tiếp cận điện năng; phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; số lần xử lý sự cố; thông báo ngừng, giảm cung cấp điện; lắp công tơ cấp điện mới …
Nhằm đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ tháng 9/2016, Tổng công ty đã triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng trên các máy điện thoại Smart phone.Qua đó khách hàng có thể tra cứu lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, chỉ số và điện năng hàng tháng...
Đánh giá của EVNNPC tại hội nghị cho thấy, trong năm 2016, tỷ lệ thu tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt 20,33%, vượt 0,33% so với kế hoạch giao; trong đó, thanh toán tiền điện qua Ngân hàng chiếm 3,89%; thanh toán qua tổ chức trung gian (Ecpay, VNpost, Bankplus, Kho bạc..) chiếm 16,44%.Nhiều Công ty điện lực như Hà Nam, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Lào Cai... đã nỗ lực triển khai đổi mới hình thức thu tiền điện.
Với thực tế địa bàn nhiều khu vực EVNNPC quản lý chủ yếu là nông thôn, miền núi với trình độ dân trí chưa cao, hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng vẫn thể hiện ưu thế vượt trội.Vì thế trong năm 2016, Tổng công ty đã gửi 1 56 , 64 triệu lượt tin nhắn đến khách hàng; trong đó có 63,4 triệu lượt nhắn tin thông báo về chỉ số công tơ và tiền điện, tăng 11,77 triệu lượt so với năm trước; thông báo lịch mất điện 72,79 triệu lượt, tăng 28,4 triệu lượt....
Bên cạnh đó, mặc dù Tổng đài Chăm sóc khách hàng mới đưa vào hoạt động, cung cấp dịch vụ cho khách hàng hơn 1 năm, tuy nhiên đã dần khẳng định được vị trí là cầu nối cần thiết và hữu ích giữa Tổng công ty và khách hàng.Thông qua ý kiến phản hồi của khách hàng đã giúp cán bộ quản lý kịp thời nắm bắt, khắc phục các tồn tại, bất cập và điều chỉnh kế hoạch, chiến lược đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng.
Tính từ đầu năm đến hết ngày 21/12/2016, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 256.907 yêu cầu.Riêng số lượng cuộc gọi trung bình trong tháng 11/2016 là 1.124,86 cuộc/ngày, tăng hơn 973,73 cuộc/ngày so với tháng 1/2016.
Nhờ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đến cuối năm 2016, điện t hương phẩm toàn Tổng công ty đạt hơn 51,1 tỷ kWh, tăng 14,12% so với năm trước, cao nhất trong 5 Tổng công ty điện lực và hoàn thành kế hoạch Tập đoàn Điện lực giao; trong đó điện dùng cho công nghiệp xây dựng chiếm 62,42%, tăng trưởng 16,10%; điện cho quản lý tiêu dùng chiếm 31,47%, tăng trưởng 9,99%. Giá bán điện bình quân trong năm 2016 cũng ước đạt 1.571,14 đ/kWh, tăng 27,96 đ/kWh so với năm trước, cao hơn 5,14 đồng so với kế hoạch EVN giao và cao hơn kế hoạch phấn đấu 2,14 đ/kWh.Đánh giá của EVNNPC cho thấy giá bán điện tăng do giảm tỷ trọng điện bán buôn nông thôn từ 4,78% xuống 4,22% khi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và nhu cầu điện khu vực điện nông thôn tăng sau tiếp nhận.
Trong khi đó, thành phần công nghiệp xây dựng có giá bình quân thấp lại tăng trưởng thấp hơn so với năm 2015 trong khi thành phần quản lý tiêu dùng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định.
Mặt khác, Tổng công ty cũng tập trung lắp đặt công tơ điện tử 3 giá cho các đối tượng khách hàng sản xuất kinh doanh có giá bán cao nên cũng góp phần nâng giá bán bình quân của Tổng công ty tăng lên.
Đối với chỉ tiêu tổn thất điện năng, năm 2016 toàn EVNNPC ước thực hiện đạt 6,15%, giảm 0,05% so với kế hoạch của Tổng công ty và giảm 0,21% so với kế hoạch EVN giao từ đầu năm. Có được kết quả này là do nguồn điện cấp đảm bảo cung đủ cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.Các công trình trung hạ áp được phân bổ vốn sớm, hầu hết được đưa vào vận hành trong Quí 1, Quí 2 nên nâng cao độ an toàn cung cấp điện trên lưới điện các Công ty điện lực.
Ngoài ra, nhiều trạm biến áp được đưa vào vận hành nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn như 110kV Đoan Hùng, Vân Trung và 220 kV Vĩnh Tường./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVN hoàn thiện bộ máy sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu
08:05' - 04/01/2017
Năm 2017, EVN phấn đấu tiếp tục sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu ngành Điện của Chính phủ.
-
Phân tích doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp Tết
08:34' - 31/12/2016
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết sẽ đảm bảo đầy đủ các phương án cung ứng điện cho dịp Tết Nguyên đán 2017.
-
Chuyển động DN
EVNNPC tri ân khách hàng 27 tỉnh, thành miền Bắc
19:50' - 23/12/2016
Tối 23/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng ở 27 tỉnh, thành miền Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" ô tô Nhật Bản đẩy mạnh tái cơ cấu
16:00' - 22/11/2024
Nissan Motor sẽ cắt giảm hoặc chuyển đổi khoảng 1.000 việc làm tại Thái Lan do hãng xe Nhật Bản này đang thu hẹp quy mô sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc đa dạng hóa chiến lược giảm rủi ro tiền tệ
12:43' - 22/11/2024
Các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường tích trữ USD, định giá hợp đồng bằng NDT và mở rộng các kênh nhập khẩu để giảm thiểu rủi ro tiền tệ.
-
Doanh nghiệp
BP đầu tư dự án khí đốt 7 tỷ USD tại Indonesia
12:39' - 22/11/2024
Tập đoàn dầu mỏ Anh BP ngày 21/11 đã công bố một dự án chung trị giá 7 tỷ USD nhằm khai thác gần 85 tỷ m3 khí đốt tại Tangguh, tỉnh Tây Papua của Indonesia.
-
Doanh nghiệp
"Gã khổng lồ" pin châu Âu Northvolt xin bảo hộ phá sản
10:30' - 22/11/2024
Ngành công nghiệp xe điện toàn cầu hứng chịu cú sốc lớn khi Northvolt, một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu châu Âu, chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Apple đề xuất tăng gấp 10 lần khoản đầu tư vào Indonesia
09:50' - 22/11/2024
Bộ Công nghiệp Indonesia ngày 21/11 cho biết tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã đề xuất kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào Indonesia để phát triển sản xuất linh kiện điện tử.
-
Doanh nghiệp
Qualcomm dự báo doanh thu tăng thêm 22 tỷ USD từ các thị trường mới
08:18' - 22/11/2024
Qualcomm mới đây dự báo doanh thu hàng năm của nhà cung cấp các bộ vi xử lý cho điện thoại di động lớn nhất thế giới này sẽ tăng thêm 22 tỷ USD vào năm 2029 nhờ mở rộng sang các thị trường mới.
-
Doanh nghiệp
Đón xu hướng chuyển dịch của các trung tâm công nghiệp lớn Đông Nam bộ
18:37' - 21/11/2024
Bình Phước hoàn toàn có tiềm năng trở thành một trung tâm phát triển kinh tế nhanh, xanh và năng động của vùng Đông Nam bộ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.
-
Doanh nghiệp
Huawei sẽ sản xuất hàng loạt chip AI tiên tiến nhất vào quý I/2025
16:16' - 21/11/2024
Huawei có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhất vào quý I/2025, bất chấp những khó khăn trong tăng năng suất chip.
-
Doanh nghiệp
Sun Group 5 năm liên tiếp vào “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
15:41' - 21/11/2024
Sun Group tiếp tục được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024.