EVNNPC nâng chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện
Tại Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch năm 2016, mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) diễn ra tại Hà Nội vào chiều 4/1, ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết, năm 2016, EVNNPC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.
Theo đó, Tổng công ty đã hoàn thành tốt cả 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng về tiếp cận điện năng; phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; số lần xử lý sự cố; thông báo ngừng, giảm cung cấp điện; lắp công tơ cấp điện mới …
Nhằm đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ tháng 9/2016, Tổng công ty đã triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng trên các máy điện thoại Smart phone.Qua đó khách hàng có thể tra cứu lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, chỉ số và điện năng hàng tháng...
Đánh giá của EVNNPC tại hội nghị cho thấy, trong năm 2016, tỷ lệ thu tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt 20,33%, vượt 0,33% so với kế hoạch giao; trong đó, thanh toán tiền điện qua Ngân hàng chiếm 3,89%; thanh toán qua tổ chức trung gian (Ecpay, VNpost, Bankplus, Kho bạc..) chiếm 16,44%.Nhiều Công ty điện lực như Hà Nam, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Lào Cai... đã nỗ lực triển khai đổi mới hình thức thu tiền điện.
Với thực tế địa bàn nhiều khu vực EVNNPC quản lý chủ yếu là nông thôn, miền núi với trình độ dân trí chưa cao, hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng vẫn thể hiện ưu thế vượt trội.Vì thế trong năm 2016, Tổng công ty đã gửi 1 56 , 64 triệu lượt tin nhắn đến khách hàng; trong đó có 63,4 triệu lượt nhắn tin thông báo về chỉ số công tơ và tiền điện, tăng 11,77 triệu lượt so với năm trước; thông báo lịch mất điện 72,79 triệu lượt, tăng 28,4 triệu lượt....
Bên cạnh đó, mặc dù Tổng đài Chăm sóc khách hàng mới đưa vào hoạt động, cung cấp dịch vụ cho khách hàng hơn 1 năm, tuy nhiên đã dần khẳng định được vị trí là cầu nối cần thiết và hữu ích giữa Tổng công ty và khách hàng.Thông qua ý kiến phản hồi của khách hàng đã giúp cán bộ quản lý kịp thời nắm bắt, khắc phục các tồn tại, bất cập và điều chỉnh kế hoạch, chiến lược đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng.
Tính từ đầu năm đến hết ngày 21/12/2016, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 256.907 yêu cầu.Riêng số lượng cuộc gọi trung bình trong tháng 11/2016 là 1.124,86 cuộc/ngày, tăng hơn 973,73 cuộc/ngày so với tháng 1/2016.
Nhờ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đến cuối năm 2016, điện t hương phẩm toàn Tổng công ty đạt hơn 51,1 tỷ kWh, tăng 14,12% so với năm trước, cao nhất trong 5 Tổng công ty điện lực và hoàn thành kế hoạch Tập đoàn Điện lực giao; trong đó điện dùng cho công nghiệp xây dựng chiếm 62,42%, tăng trưởng 16,10%; điện cho quản lý tiêu dùng chiếm 31,47%, tăng trưởng 9,99%. Giá bán điện bình quân trong năm 2016 cũng ước đạt 1.571,14 đ/kWh, tăng 27,96 đ/kWh so với năm trước, cao hơn 5,14 đồng so với kế hoạch EVN giao và cao hơn kế hoạch phấn đấu 2,14 đ/kWh.Đánh giá của EVNNPC cho thấy giá bán điện tăng do giảm tỷ trọng điện bán buôn nông thôn từ 4,78% xuống 4,22% khi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và nhu cầu điện khu vực điện nông thôn tăng sau tiếp nhận.
Trong khi đó, thành phần công nghiệp xây dựng có giá bình quân thấp lại tăng trưởng thấp hơn so với năm 2015 trong khi thành phần quản lý tiêu dùng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định.
Mặt khác, Tổng công ty cũng tập trung lắp đặt công tơ điện tử 3 giá cho các đối tượng khách hàng sản xuất kinh doanh có giá bán cao nên cũng góp phần nâng giá bán bình quân của Tổng công ty tăng lên.
Đối với chỉ tiêu tổn thất điện năng, năm 2016 toàn EVNNPC ước thực hiện đạt 6,15%, giảm 0,05% so với kế hoạch của Tổng công ty và giảm 0,21% so với kế hoạch EVN giao từ đầu năm. Có được kết quả này là do nguồn điện cấp đảm bảo cung đủ cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.Các công trình trung hạ áp được phân bổ vốn sớm, hầu hết được đưa vào vận hành trong Quí 1, Quí 2 nên nâng cao độ an toàn cung cấp điện trên lưới điện các Công ty điện lực.
Ngoài ra, nhiều trạm biến áp được đưa vào vận hành nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn như 110kV Đoan Hùng, Vân Trung và 220 kV Vĩnh Tường./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVN hoàn thiện bộ máy sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu
08:05' - 04/01/2017
Năm 2017, EVN phấn đấu tiếp tục sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu ngành Điện của Chính phủ.
-
Phân tích doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp Tết
08:34' - 31/12/2016
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết sẽ đảm bảo đầy đủ các phương án cung ứng điện cho dịp Tết Nguyên đán 2017.
-
Chuyển động DN
EVNNPC tri ân khách hàng 27 tỉnh, thành miền Bắc
19:50' - 23/12/2016
Tối 23/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng ở 27 tỉnh, thành miền Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
FPT xây dựng Trường phổ thông liên cấp tại Sóc Trăng
13:23'
Ngày 1/6, tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, Tập đoàn FPT đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trường Phổ thông liên cấp FPT tại địa phương này.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đón nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ nhân dịp 30 năm thành lập
12:18'
Tổng công ty Hàng không Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ – ghi dấu hành trình phát triển vượt bậc, khẳng định vị thế hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Các công ty lớn của Hàn Quốc chi mạnh cho an ninh mạng
09:02'
Các công ty hàng đầu Hàn Quốc đang đẩy mạnh đầu tư vào an ninh mạng, với mức chi tiêu trung bình đạt 2,9 tỷ won (khoảng 2,1 triệu USD) mỗi năm cho công tác bảo vệ thông tin.
-
Doanh nghiệp
Thuế quan của Mỹ: Các công ty toàn cầu thiệt hại hơn 34 tỷ USD
10:22' - 31/05/2025
Theo hãng tin Reuters, cuộc chiến thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến các công ty thiệt hại hơn 34 tỷ USD tính tới thời điểm này vì sụt giảm doanh thu và chi phí cao hơn.
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát ký hợp đồng cung cấp 1.000 vỏ container cho VIMC Lines
08:34' - 30/05/2025
Hòa Phát vừa ký kết hợp đồng cung cấp 1.000 vỏ container cho Công ty CP Vận tải Container VIMC (VIMC Lines) – đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC).
-
Doanh nghiệp
Việt Nam, Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực
21:38' - 29/05/2025
Trong khuôn khổ chuyến công tác, dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 30 tại Nhật Bản, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ đã có một loạt các hoạt động quan trọng.
-
Doanh nghiệp
PVCFC mở Văn phòng đại diện tại Phnom Penh
14:34' - 29/05/2025
PVCFC vừa khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện tại thị trường khu vực trọng điểm này.
-
Doanh nghiệp
Mỹ hủy tài trợ hơn 700 triệu USD cho Moderna bào chế vaccine cúm gia cầm
12:48' - 29/05/2025
Ngày 28/5, hãng dược phẩm Moderna cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy hợp đồng trị giá 776 triệu USD dành cho hãng để bào chế vaccine phòng cúm gia cầm ở người.
-
Doanh nghiệp
Bị hạn chế xuất khẩu nhưng doanh thu của Nvidia vẫn tăng 69%
09:00' - 29/05/2025
Hoạt động kinh doanh của Nvidia vẫn đang bùng nổ bất chấp việc tập đoàn bị hạn chế xuất khẩu chip sang Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất về chip trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến.