EVNNPC nâng chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện
Tại Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch năm 2016, mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) diễn ra tại Hà Nội vào chiều 4/1, ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết, năm 2016, EVNNPC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.
Theo đó, Tổng công ty đã hoàn thành tốt cả 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng về tiếp cận điện năng; phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; số lần xử lý sự cố; thông báo ngừng, giảm cung cấp điện; lắp công tơ cấp điện mới …
Nhằm đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ tháng 9/2016, Tổng công ty đã triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng trên các máy điện thoại Smart phone.Qua đó khách hàng có thể tra cứu lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, chỉ số và điện năng hàng tháng...
Đánh giá của EVNNPC tại hội nghị cho thấy, trong năm 2016, tỷ lệ thu tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt 20,33%, vượt 0,33% so với kế hoạch giao; trong đó, thanh toán tiền điện qua Ngân hàng chiếm 3,89%; thanh toán qua tổ chức trung gian (Ecpay, VNpost, Bankplus, Kho bạc..) chiếm 16,44%.Nhiều Công ty điện lực như Hà Nam, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Lào Cai... đã nỗ lực triển khai đổi mới hình thức thu tiền điện.
Với thực tế địa bàn nhiều khu vực EVNNPC quản lý chủ yếu là nông thôn, miền núi với trình độ dân trí chưa cao, hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng vẫn thể hiện ưu thế vượt trội.Vì thế trong năm 2016, Tổng công ty đã gửi 1 56 , 64 triệu lượt tin nhắn đến khách hàng; trong đó có 63,4 triệu lượt nhắn tin thông báo về chỉ số công tơ và tiền điện, tăng 11,77 triệu lượt so với năm trước; thông báo lịch mất điện 72,79 triệu lượt, tăng 28,4 triệu lượt....
Bên cạnh đó, mặc dù Tổng đài Chăm sóc khách hàng mới đưa vào hoạt động, cung cấp dịch vụ cho khách hàng hơn 1 năm, tuy nhiên đã dần khẳng định được vị trí là cầu nối cần thiết và hữu ích giữa Tổng công ty và khách hàng.Thông qua ý kiến phản hồi của khách hàng đã giúp cán bộ quản lý kịp thời nắm bắt, khắc phục các tồn tại, bất cập và điều chỉnh kế hoạch, chiến lược đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng.
Tính từ đầu năm đến hết ngày 21/12/2016, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 256.907 yêu cầu.Riêng số lượng cuộc gọi trung bình trong tháng 11/2016 là 1.124,86 cuộc/ngày, tăng hơn 973,73 cuộc/ngày so với tháng 1/2016.
Nhờ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đến cuối năm 2016, điện t hương phẩm toàn Tổng công ty đạt hơn 51,1 tỷ kWh, tăng 14,12% so với năm trước, cao nhất trong 5 Tổng công ty điện lực và hoàn thành kế hoạch Tập đoàn Điện lực giao; trong đó điện dùng cho công nghiệp xây dựng chiếm 62,42%, tăng trưởng 16,10%; điện cho quản lý tiêu dùng chiếm 31,47%, tăng trưởng 9,99%. Giá bán điện bình quân trong năm 2016 cũng ước đạt 1.571,14 đ/kWh, tăng 27,96 đ/kWh so với năm trước, cao hơn 5,14 đồng so với kế hoạch EVN giao và cao hơn kế hoạch phấn đấu 2,14 đ/kWh.Đánh giá của EVNNPC cho thấy giá bán điện tăng do giảm tỷ trọng điện bán buôn nông thôn từ 4,78% xuống 4,22% khi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và nhu cầu điện khu vực điện nông thôn tăng sau tiếp nhận.
Trong khi đó, thành phần công nghiệp xây dựng có giá bình quân thấp lại tăng trưởng thấp hơn so với năm 2015 trong khi thành phần quản lý tiêu dùng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định.
Mặt khác, Tổng công ty cũng tập trung lắp đặt công tơ điện tử 3 giá cho các đối tượng khách hàng sản xuất kinh doanh có giá bán cao nên cũng góp phần nâng giá bán bình quân của Tổng công ty tăng lên.
Đối với chỉ tiêu tổn thất điện năng, năm 2016 toàn EVNNPC ước thực hiện đạt 6,15%, giảm 0,05% so với kế hoạch của Tổng công ty và giảm 0,21% so với kế hoạch EVN giao từ đầu năm. Có được kết quả này là do nguồn điện cấp đảm bảo cung đủ cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.Các công trình trung hạ áp được phân bổ vốn sớm, hầu hết được đưa vào vận hành trong Quí 1, Quí 2 nên nâng cao độ an toàn cung cấp điện trên lưới điện các Công ty điện lực.
Ngoài ra, nhiều trạm biến áp được đưa vào vận hành nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn như 110kV Đoan Hùng, Vân Trung và 220 kV Vĩnh Tường./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVN hoàn thiện bộ máy sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu
08:05' - 04/01/2017
Năm 2017, EVN phấn đấu tiếp tục sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu ngành Điện của Chính phủ.
-
Phân tích doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp Tết
08:34' - 31/12/2016
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết sẽ đảm bảo đầy đủ các phương án cung ứng điện cho dịp Tết Nguyên đán 2017.
-
Chuyển động DN
EVNNPC tri ân khách hàng 27 tỉnh, thành miền Bắc
19:50' - 23/12/2016
Tối 23/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng ở 27 tỉnh, thành miền Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là "điểm sáng" của kinh tế Đồng Nai
15:56'
Theo Thống kê tỉnh Đồng Nai, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2025 toàn tỉnh tăng 20,1% so cùng kỳ; tính chung 10 tháng năm 2025 tăng 14,38% so với năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp An Giang tăng mạnh, xuất khẩu đạt 1,8 tỷ USD
15:55'
Theo Sở Công Thương An Giang, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh trong 10 tháng năm 2025 đạt hơn 94.126 tỷ đồng, hoàn thành 79,77% kế hoạch và tăng 14,04% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện 3 chủ động các giải pháp ứng phó bão số 13
14:38'
Trước bão số 13 (KALMAEGI) mạnh cấp 14, giật cấp 17 dự báo ảnh hưởng miền Trung, PTC3 triển khai ứng phó khẩn, bảo đảm an toàn lưới điện truyền tải và con người, sẵn sàng xử lý mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Anh - Việt mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện
13:52'
Ngày 5/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Anh Quốc - Việt Nam 2025 quy tụ hơn 200 đại biểu, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.
-
Doanh nghiệp
US Steel khởi động dự án quy mô lớn đầu tiên sau thương vụ với Nippon Steel
08:30'
Ngày 4/11, Tập đoàn thép US Steel (Mỹ) thuộc quyền sở hữu của Nippon Steel (Nhật Bản) công bố xây dựng cơ sở sản xuất thép điện từ cho máy biến áp phục vụ trung tâm dữ liệu.
-
Doanh nghiệp
Ngành điện khẩn trương ứng phó bão KALMAEGI, khắc phục hậu quả mưa lũ
16:00' - 04/11/2025
EVN và EVNNPT vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu toàn hệ thống điện tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung, đồng thời chủ động ứng phó bão KALMAEGI đang tiến vào Biển Đông.
-
Doanh nghiệp
Nhiều sản phẩm phân bón và hóa chất xanh tham gia hội chợ Mùa Thu
15:59' - 04/11/2025
Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) Nguyễn Hữu Tú đã trả lời phóng viên TTXVN về điểm nhấn gian hàng của Vinachem và những kỳ vọng của Tập đoàn tại Hội chợ triển lãm Mùa Thu 2025.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nhiều doanh nghiệp “cháy hàng”
15:25' - 04/11/2025
Ngay từ ngày đầu mở bán, nhiều doanh nghiệp đã “cháy hàng”, doanh thu tăng mạnh, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ mang lại niềm vui cho người bán còn tạo được niềm tin với người mua.
-
Doanh nghiệp
Vinachem đạt Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025
11:36' - 04/11/2025
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ghi dấu ấn khi được Ban Tổ chức trao Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025.

Công nhân đang kiểm tra thông số vận hành máy biến áp . Ảnh Mạnh Khánh/TTXVN