EVNNPC nâng chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện
Tại Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch năm 2016, mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) diễn ra tại Hà Nội vào chiều 4/1, ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết, năm 2016, EVNNPC tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.
Theo đó, Tổng công ty đã hoàn thành tốt cả 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng về tiếp cận điện năng; phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; số lần xử lý sự cố; thông báo ngừng, giảm cung cấp điện; lắp công tơ cấp điện mới …
Nhằm đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ tháng 9/2016, Tổng công ty đã triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng trên các máy điện thoại Smart phone.Qua đó khách hàng có thể tra cứu lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, chỉ số và điện năng hàng tháng...
Đánh giá của EVNNPC tại hội nghị cho thấy, trong năm 2016, tỷ lệ thu tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt 20,33%, vượt 0,33% so với kế hoạch giao; trong đó, thanh toán tiền điện qua Ngân hàng chiếm 3,89%; thanh toán qua tổ chức trung gian (Ecpay, VNpost, Bankplus, Kho bạc..) chiếm 16,44%.Nhiều Công ty điện lực như Hà Nam, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Lào Cai... đã nỗ lực triển khai đổi mới hình thức thu tiền điện.
Với thực tế địa bàn nhiều khu vực EVNNPC quản lý chủ yếu là nông thôn, miền núi với trình độ dân trí chưa cao, hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng vẫn thể hiện ưu thế vượt trội.Vì thế trong năm 2016, Tổng công ty đã gửi 1 56 , 64 triệu lượt tin nhắn đến khách hàng; trong đó có 63,4 triệu lượt nhắn tin thông báo về chỉ số công tơ và tiền điện, tăng 11,77 triệu lượt so với năm trước; thông báo lịch mất điện 72,79 triệu lượt, tăng 28,4 triệu lượt....
Bên cạnh đó, mặc dù Tổng đài Chăm sóc khách hàng mới đưa vào hoạt động, cung cấp dịch vụ cho khách hàng hơn 1 năm, tuy nhiên đã dần khẳng định được vị trí là cầu nối cần thiết và hữu ích giữa Tổng công ty và khách hàng.Thông qua ý kiến phản hồi của khách hàng đã giúp cán bộ quản lý kịp thời nắm bắt, khắc phục các tồn tại, bất cập và điều chỉnh kế hoạch, chiến lược đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng.
Tính từ đầu năm đến hết ngày 21/12/2016, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 256.907 yêu cầu.Riêng số lượng cuộc gọi trung bình trong tháng 11/2016 là 1.124,86 cuộc/ngày, tăng hơn 973,73 cuộc/ngày so với tháng 1/2016.
Nhờ nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đến cuối năm 2016, điện t hương phẩm toàn Tổng công ty đạt hơn 51,1 tỷ kWh, tăng 14,12% so với năm trước, cao nhất trong 5 Tổng công ty điện lực và hoàn thành kế hoạch Tập đoàn Điện lực giao; trong đó điện dùng cho công nghiệp xây dựng chiếm 62,42%, tăng trưởng 16,10%; điện cho quản lý tiêu dùng chiếm 31,47%, tăng trưởng 9,99%. Giá bán điện bình quân trong năm 2016 cũng ước đạt 1.571,14 đ/kWh, tăng 27,96 đ/kWh so với năm trước, cao hơn 5,14 đồng so với kế hoạch EVN giao và cao hơn kế hoạch phấn đấu 2,14 đ/kWh.Đánh giá của EVNNPC cho thấy giá bán điện tăng do giảm tỷ trọng điện bán buôn nông thôn từ 4,78% xuống 4,22% khi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và nhu cầu điện khu vực điện nông thôn tăng sau tiếp nhận.
Trong khi đó, thành phần công nghiệp xây dựng có giá bình quân thấp lại tăng trưởng thấp hơn so với năm 2015 trong khi thành phần quản lý tiêu dùng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định.
Mặt khác, Tổng công ty cũng tập trung lắp đặt công tơ điện tử 3 giá cho các đối tượng khách hàng sản xuất kinh doanh có giá bán cao nên cũng góp phần nâng giá bán bình quân của Tổng công ty tăng lên.
Đối với chỉ tiêu tổn thất điện năng, năm 2016 toàn EVNNPC ước thực hiện đạt 6,15%, giảm 0,05% so với kế hoạch của Tổng công ty và giảm 0,21% so với kế hoạch EVN giao từ đầu năm. Có được kết quả này là do nguồn điện cấp đảm bảo cung đủ cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.Các công trình trung hạ áp được phân bổ vốn sớm, hầu hết được đưa vào vận hành trong Quí 1, Quí 2 nên nâng cao độ an toàn cung cấp điện trên lưới điện các Công ty điện lực.
Ngoài ra, nhiều trạm biến áp được đưa vào vận hành nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn như 110kV Đoan Hùng, Vân Trung và 220 kV Vĩnh Tường./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVN hoàn thiện bộ máy sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu
08:05' - 04/01/2017
Năm 2017, EVN phấn đấu tiếp tục sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức sản xuất phù hợp với định hướng tái cơ cấu ngành Điện của Chính phủ.
-
Phân tích doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp Tết
08:34' - 31/12/2016
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết sẽ đảm bảo đầy đủ các phương án cung ứng điện cho dịp Tết Nguyên đán 2017.
-
Chuyển động DN
EVNNPC tri ân khách hàng 27 tỉnh, thành miền Bắc
19:50' - 23/12/2016
Tối 23/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng ở 27 tỉnh, thành miền Bắc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16'
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Sức nặng của báo cáo kinh doanh Nvidia đối với thị trường tài chính
12:58'
Giới phân tích cho rằng báo cáo dự kiến công bố ngày 27/8 của “gã khổng lồ” ngành chip mới Nvidia là yếu tố thực sự dẫn dắt hướng đi của thị trường.
-
Doanh nghiệp
Meta “chi đậm” để tăng tốc phát triển AI
12:28'
Truyền thông phương Tây đưa tin tập đoàn Meta đã đạt được một thỏa thuận điện toán đám mây với Google trị giá hơn 10 tỷ USD trong vòng 6 năm.
-
Doanh nghiệp
Netflix có tham vọng đưa Thái Lan thành Trung tâm Nội dung châu Á mới
08:04'
Netflix đang thực hiện một bước đi chiến lược quan trọng, đầu tư hơn 200 triệu USD vào Thái Lan trong bốn năm qua để biến quốc gia này thành trung tâm nội dung mới của Netflix tại châu Á.
-
Doanh nghiệp
Ấn tượng Việt Nam: Hiệu ứng bùng nổ thu hút đầu tư
16:20' - 21/08/2025
Những công trình trọng điểm được khánh thành, khởi công lần này mang ý nghĩa chiến lược, không chỉ giải quyết các vấn đề kinh tế trước mắt mà còn định hình tương lai phát triển bền vững của đất nước
-
Doanh nghiệp
Khởi công đường dây 220kV Than Uyên – Lào Cai giải tỏa công suất thủy điện Lai Châu – Lào Cai
15:28' - 21/08/2025
Ngày 21/8, EVNNPT phối hợp NPMB khởi công đường dây 220kV Than Uyên – Lào Cai, nâng công suất truyền tải thủy điện Lai Châu – Lào Cai, đảm bảo điện ổn định cho khu vực
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt tăng 51 chuyến tàu phục vụ dịp Quốc khánh 2/9
09:27' - 21/08/2025
Tính đến ngày 21/8/2025, hơn 70.000 vé tàu được bán ra, đạt tỷ lệ 41% so với cùng kỳ dịp Quốc khánh năm trước.
-
Doanh nghiệp
Apple dự kiến sản xuất toàn bộ mẫu iPhone 17 tại Ấn Độ
08:44' - 21/08/2025
Apple dự kiến tạo nên một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược toàn cầu khi công bố sẽ sản xuất toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 17 – bao gồm cả phiên bản Pro cao cấp tại các nhà máy đặt tại Ấn Độ.
-
Doanh nghiệp
Baidu đạt tổng doanh thu gần 5 tỷ USD
08:12' - 21/08/2025
"Gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc Baidu Inc hôm 20/8 thông báo tổng doanh thu đạt 32,7 tỷ nhân dân tệ (4,57 tỷ USD) trong quý II năm nay.