Facebook sẽ áp dụng lâu dài hình thức làm việc từ xa

12:11' - 22/05/2020
BNEWS Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg ngày 21/5 cho biết Facebook sẽ áp dụng hình thức làm việc từ xa lâu dài và một nửa nhân lực của Facebook có thể làm theo hình thức này trong 10 năm tới.

CEO Zuckerberg đã dành hẳn một cuộc họp trực tuyến với nhân viên để nói về cách thức mà xu hướng làm việc từ xa, được áp dụng ở nhiều nơi do dịch COVID-19, đang phát huy tác dụng mà không ảnh hưởng đến năng suất lao động.

Vị CEO này đã vạch ra các bước mà Facebook sẽ thực hiện để thích nghi với hình thức làm việc từ xa trong dài hạn, đồng thời cho biết khoảng một nửa nhân sự của công ty này có thể làm việc theo hình thức này trong 10 năm tới.

Theo CEO Facebook, các bước đầu tiên sẽ bao gồm quá trình tuyển dụng từ xa thay cho các cuộc phỏng vấn trực tiếp với các ứng viên.

Khoảng 95% nhân sự của Facebook đang làm việc từ xa do lo ngại dịch bệnh, và Facebook đã nói rằng họ có thể tiếp tục làm việc như vậy đến tận năm sau nếu muốn.

Việc chuyển đổi mạnh mẽ sang hình thức làm việc từ xa sẽ mang lại cơ hội tuyển được những ứng viên tài năng nhưng không sinh sống gần những thành phố mà Facebook đặt văn phòng, giúp họ tránh được việc phải đi lại, tắc đường và chi phí đắt đỏ ở những thành phố tập trung các công ty công nghệ.

Động thái trên của Facebook được đưa ra sau khi đối thủ cùng đến từ Thung lũng Silicon là Twitter mới đây cho biết phần lớn nhân sự của công ty này có thể tiếp tục làm việc từ xa trong một khoảng thời gian không xác định. Nhiều công ty công nghệ cho biết họ không tính tới khả năng sẽ yêu cầu nhân viên quay trở lại văn phòng trước năm 2021.

Trước đó, cùng ngày 21/5, Facebook cho biết đang tăng cường phiên bản Workplace của mạng xã hội này, ứng dụng giúp nhân viên có thể làm việc từ xa hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục