Facebook thông báo biện pháp giúp tăng kiểm soát thông tin cá nhân

21:20' - 28/03/2018
BNEWS Ngày 28/3, Facebook thông báo sẽ xem xét lại các công cụ về chế độ riêng tư để giúp người dùng tăng quyền kiểm soát thông tin cá nhân trên mạng xã hội này.
 Biểu tượng Facebook. AFP/TTXVN

Người đứng đầu bộ phận phụ trách quyền riêng tư tại Facebook Erin Egan và người phụ trách bộ phận pháp lý Ashlie Beringer cho biết đã nhận được phàn nàn về việc người dùng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mục quyền riêng tư và các công cụ quan trọng khác.

Do đó, Facebook quyết định sẽ có những bước đi trong những tuần tới để giúp người dùng kiểm soát chế độ riêng tư tốt hơn.

Những cập nhật trên bao gồm cải thiện việc tiếp cận chức năng người dùng trên Facebook, đưa ra các công cụ giúp việc tìm kiếm, tải xuống và xóa bỏ dữ liệu cá nhân lưu trữ trên Facebook trở nên dễ dàng hơn.

Trong khi đó, một mục lục phím tắt mới về chế độ riêng tư sẽ cho phép người dùng nhanh chóng tăng cường an ninh tài khoản, quản lý việc truy cập thông tin cá nhân và hoạt động trên mạng xã hội, cũng như kiểm soát các quảng cáo xuất hiện.

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ cập nhật các quy định về dịch vụ, chính sách dữ liệu nhằm tăng tính minh bạch về cách thức mạng xã hội này thu thập và sử dụng dữ liệu.

Facebook đang đối mặt với "búa rìu" dư luận cũng như chịu sức ép điều tra từ cả giới chức Anh, Mỹ và châu Âu liên quan tới thông tin cho rằng Cambridge Analytica (CA), hãng phân tích dữ liệu của Anh được ê kíp tranh cử của Tổng thống Donald Trump thuê trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, đã thu thập và sử dụng thông tin của 50 triệu tài khoản Facebook.

Có thông tin rằng doanh nghiệp này đã thu thập thông tin trên nhằm phục vụ cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump vào năm 2016. Cổ phiếu của Facebook đã giảm gần 18% kể từ ngày 16/3, khi mạng xã hội này lần đầu thừa nhận dữ liệu người dùng đã bị Cambridge Analytica truy cập bất hợp pháp, khiến trị giá thị trường của công ty "bốc hơi" gần 100 tỷ USD./.

>>> Các vụ điều tra mới càng làm Facebook thêm lao đao

>>> Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg từ chối ra điều trần trước Quốc hội Anh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục