FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp thuốc điều trị bằng kháng thể Sotrovimab

08:49' - 27/05/2021
BNEWS FDA đã cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể do hai hãng dược phẩm Vir Biotechnology và GlaxoSmithKline phối hợp phát triển.

Ngày 26/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể do hai hãng dược phẩm Vir Biotechnology và GlaxoSmithKline phối hợp phát triển.

FDA cho biết thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể này có tên Sotrovimab, chỉ được chỉ định cho người từ 12 tuổi trở lên và mắc COVID-19 ở thể nhẹ đến trung bình.

Thuốc không được chỉ định cho những bệnh nhân mắc COVID-19 phải nhập viện hoặc thở máy.

Trong khi đó, Vir Biotechnology và GlaxoSmithKline cho biết loại thuốc trên sẽ được cung cấp cho các bệnh nhân mắc COVID-19 trong những tuần tới. Hai hãng dược này cũng có kế hoạch nộp đơn đăng ký tiếp thị sản phẩm lên FDA vào nửa cuối năm nay.
Sotrovimab thuộc nhóm thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể đơn dòng, có khả năng "bắt chước" các kháng thể tự nhiên mà cơ thể tạo ra để chống nhiễm trùng.
Trước đó, Mỹ cũng đã cấp phép sử dụng khẩn cấp hai loại thuốc điều trị COVID-19 bằng kháng thể của hãng dược phẩm Regeneron và Eli Lilly.
Tuần trước, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu cũng đã ủng hộ việc sử dụng Sotrovimab cho bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ mắc bệnh nặng và không cần bổ sung oxy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục