FDA cho phép công ty sinh phẩm Hàn Quốc thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị COVID-19

16:13' - 07/08/2020
BNEWS Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) của Mỹ đã cấp phép cho Tập đoàn sinh phẩm Hàn Quốc Enzychem Lifesciences tiến hành thử nghiệm lâm sàng đối với thuốc điều trị COVID-19.

Trong thông báo ngày 7/8, Enzychem Lifesciences cho biết FDA đã cấp phép để tập đoàn này tiến hành nghiên cứu lâm sàng giai đoạn 2 đánh giá loại thuốc tiềm năng, mang tên "EC-18". Đây được coi là phương pháp điều trị dự phòng Hội chứng suy hô hấp cấp (ARDS) do COVID-19.

Thử nghiệm này được thực hiện nhằm đánh giá hiệu quả và mức độ an toàn của EC-18 trong việc ngăn chặn việc lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tiến triển thành viêm phổi nặng.

Tổng cộng 60 bệnh nhân sẽ tham gia nghiên cứu trên, trong đó có 30 người được điều trị bằng EC-18 và 30 người còn lại dùng giả dược.

Hiện nghiên cứu lâm sàng giai đoạn hai EC-18 trong việc ngăn chặn ARDS do COVID-19 cũng đang được tiến hành tại Hàn Quốc.

Cùng ngày, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết nước này đã đề nghị Liên minh châu Âu (EU) cung cấp khoảng 5 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

Hiện Ủy ban châu Âu (EC) muốn ký thỏa thuận với 6 hãng sản xuất dược phẩm mua các loại vaccine COVID-19 tiềm năng. Hồi tháng 6 vừa qua, EU đã lập một quỹ trị giá 2,4 tỷ euro để thúc đẩy việc đặt mua sớm các loại vaccine được kỳ vọng có thể phòng ngừa bệnh COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục