Fed cam kết sẵn sàng hành động hơn nữa để hỗ trợ nền kinh tế

14:29' - 01/04/2020
BNEWS Fed sẵn sàng hành động hơn nữa để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ, giữa bối cảnh các doanh nghiệp buộc đóng cửa và người dân không ra khỏi nhà nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. 
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh San Francisco, Mary Daly, ngày 31/3 cho biết Fed sẵn sàng hành động hơn nữa để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ, giữa bối cảnh các doanh nghiệp buộc đóng cửa và người dân không ra khỏi nhà nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.
Phát biểu với tờ Yahoo Finance ngày 31/3, Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, Mary Daly, nói rằng Fed đã chuẩn bị để làm mọi thứ trong quyền hạn nhằm đảm bảo ngân hàng này là một phần của giải pháp hỗ trợ người dân trong giai đoạn khủng hoảng bệnh dịch hiện nay, cũng như thúc đẩy hoạt động kinh tế và đưa nước Mỹ phục hồi trở lại một khi bệnh dịch qua đi.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, 3/4 dân số Mỹ đang thực hiện lệnh cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Nền kinh tế Mỹ dường như đã rơi vào khủng hoảng khi hàng loạt doanh nghiệp sa thải nhân viên và Washington ra lệnh ngừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu.
Người đứng đầu Fed chi nhánh San Francisco cho biết Fed có nhiệm vụ cung cấp hỗ trợ cho các thị trường tài chính, doanh nghiệp và các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Một khi dịch bệnh qua đi, các chương trình cũng như chính sách lãi suất thấp của Fed sẽ giúp nền kinh tế phục hồi.
Bà Daly cho biết các quan chức của Fed đang nỗ lực để điều hành các chương trình đang được triển khai cũng như xây dựng các chương trình mới nhằm giúp nền kinh tế ứng phó với tác động từ dịch COVID-19.
Tính đến thời điểm hiện tại (theo thống kê của trang worldometers.info), Mỹ ghi nhận 4.054 ca tử vong do COVID-19, vượt xa con số 2.977 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố 11/9/2001. Hiện tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Mỹ lên tới 188.578 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục