Ferrari chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số tại châu Âu

19:17' - 24/07/2024
BNEWS Tập đoàn chế tạo ô tô hạng sang Ferrari của Italy ngày 24/7 cho biết các đại lý tại châu Âu của hãng sẽ bắt đầu chấp nhận tiền kỹ thuật số, sau động thái tương tự ở Mỹ.

Ferrari cho biết hệ thống thanh toán mới gồm kiểm tra nguồn tài chính và hoán đổi khoản tiền kỹ thuật số thanh toán sang tiền tệ truyền thống, sẽ được triển khai từ cuối tháng 7.

Theo hãng Ferrari, hệ thống thanh toán này được đưa vào sử dụng tại thị trường châu Âu sau khi áp dụng thành công tại Mỹ gần một năm trước, nhằm hỗ trợ các đại lý trong việc giải quyết tốt hơn nhu cầu gia tăng của khách hàng.

 

Ngoài ra, vào cuối năm 2024, Ferrari sẽ mở rộng hệ thống thanh toán bằng tiền kỹ thuật số sang các nước khác trong hệ thống đại lý quốc tế của mình, nơi tiền kỹ thuật số được luật pháp cho phép lưu hành.

Tiền kỹ thuật số hay còn gọi là tiền điện tử đã có những tác động vô cùng to lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Tới nay, tiền điện tử vẫn là công cụ đầu tư được nhiều người quan tâm và tham gia.

Sau khi El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên công nhận đồng Bitcoin là tiền tệ hợp pháp, nhiều nước đã “cởi mở” hơn với loại tiền mã hóa này, song phần lớn các nước trên thế giới vẫn phản ứng dung hòa, thận trọng. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục