“Fiditour” gặp nhiều khó khăn vì tranh chấp thương hiệu
Chiều 11/12, tại buổi họp báo về thương hiệu Fiditour do Công ty cổ phần Fiditour tổ chức, ông Nguyễn Đặng Quang Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Fiditour cho biết, hiện doanh nghiệp này gặp rất nhiều khó khăn khi đang liên quan tới vụ việc “tranh chấp” thương hiệu.
Đặc biệt, Công ty cổ phần Fiditour còn mất uy tín và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
Theo ông Nguyễn Đặng Quang Vinh, Công ty cổ phần Fiditour tiền thân là Công ty Thương mại dịch vụ du lịch Tân Định Tp. Hồ Chí Minh, hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế.Qua 30 năm xây dựng và phát triển (1989 - 2019), hiện nguồn ngân sách nhà nước tại Công ty cổ phần Fiditour là 19,64% do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (Saigontourist) làm chủ đại diện.
Tuy nhiên, ngày 7/3/2019, Hội đồng quản trị (HĐQT) của Công ty cổ phần Fiditour, do ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị đã lợi dụng việc giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý điều hành hoạt động của Công ty cổ phần Fiditour thông qua việc góp vốn thành lập Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour tại Nghị quyết 05/NQ.HĐQT.FIDI chuyển toàn bộ tài sản của Công ty cổ phần Fiditour sang Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour – là doanh nghiệp do ông Nguyễn Việt Hùng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị làm cổ đông sáng lập. Trước những vi phạm trái với Điều lệ Công ty và Luật Doanh nghiệp, ngày 18/4/2019, Đại hội đồng cổ đông đã ra Nghị quyết số 01/NQĐHĐCĐ.FIDI.2019 bãi nhiệm ông Nguyễn Việt Hùng và các thành viên Hội đồng quản trị cũ, đồng thời hủy việc góp vốn của Công ty cổ phần Fiditour về việc thành lập Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour dưới mọi hình thức. Mặc dù vậy, hiện nay việc vẫn tồn tại song song 2 thương hiệu Fiditour trên thị trường của 2 Công ty cổ phần Fiditour và Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour, cùng hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, du lịch đã khiến cho nhiều khách hàng, đối tác, cơ quan nhà nước bị nhầm lẫn.Ngoài ra, tranh chấp thương hiệu Fiditour giữa Công ty cổ phần Fiditour và Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour đã gây ra nhiều thiệt hại về danh dự, uy tín và doanh thu.
Theo ông Trần Giang Khuê, đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Tp. Hồ Chí Minh, việc thành lập ra Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour thì có xâm hại quyền sở hữu trí tuệ hay tên thương mại của Công ty cổ phần Fiditour hay không là vấn đề cần giải quyết cấp bách.Đặc biệt, sự nhập nhằng trong việc sử dụng thương hiệu Fiditour đã làm giảm đi tầm ảnh hưởng thương hiệu Fiditour ở trong nước, trở thành rào cản của mục tiêu mở rộng thị trường và vươn tầm quốc tế.
Còn Luật sư Nguyễn Anh tuấn, Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh cho biết, cổ phần hóa của doanh nghiệp nhà nước đã và đang là vấn đề “nóng”.Đối với trường hợp của thương hiệu Fiditour có ảnh hưởng đến vốn sở hữu nhà nước, hơn thế nữa là có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.
Công ty cổ phần Fiditour đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan quản lý tại Tp. Hồ Chí Minh về tranh chấp, nhầm lẫn thương hiệu giữa Công ty cổ phần Fiditour và Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour; các sai phạm của Ban điều hành cũ của Công ty cổ phần Fiditour liên quan đến lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản… Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Fiditour kỳ vọng cơ quan chức năng xử lý tranh chấp về việc sử dụng thương hiệu Fiditour./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm với thương hiệu SEVEN.am
18:09' - 30/11/2019
Ngày 30/11, Tổng cục Quản lý thị trường đưa ra kết luận về kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang SEVEN.am của Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ.
-
Hàng hoá
Thương hiệu The North Face hiện chưa có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam
16:38' - 19/11/2019
Cục QLTT Hưng Yên vừa kết thúc vụ án “Bắt giữ tận xưởng đường dây sản xuất hàng nhái thương hiệu The North Face” và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho PC03 Hưng Yên thụ lý.
-
Thị trường
Hãng thời trang NEM sẽ phối hợp với quản lý thị trường để bảo hộ thương hiệu
21:30' - 08/11/2019
Theo đại diện hãng thời trang NEM, doanh nghiêp này hoàn toàn không biết cơ sở sản xuất tại Long Biên đã làm nhái các thương hiệu Việt; trong đó có một số ít nhãn mác gắn nhãn hiệu NEM.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Việt Nam xây nền móng hạ tầng cho kỷ nguyên AI
12:33'
Dự án Trung tâm Dữ liệu siêu quy mô ở Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn CMC đầu tư là bước đi chiến lược trong lộ trình xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển AI và công nghệ lõi của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD phát triển dầu khí
09:32'
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD với các tập đoàn năng lượng quốc tế để khoan 43 giếng dầu khí, nhằm tăng sản lượng nội địa và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16' - 12/07/2025
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17' - 12/07/2025
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.
-
Doanh nghiệp
Bất chấp thuế cao, các công ty Mỹ vẫn khó từ bỏ Trung Quốc
12:50' - 11/07/2025
Việc chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc không phải là một lựa chọn khả thi với nhiều công ty Mỹ, bất chấp mức thuế nhập khẩu cao.