“Fiditour” gặp nhiều khó khăn vì tranh chấp thương hiệu
Chiều 11/12, tại buổi họp báo về thương hiệu Fiditour do Công ty cổ phần Fiditour tổ chức, ông Nguyễn Đặng Quang Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Fiditour cho biết, hiện doanh nghiệp này gặp rất nhiều khó khăn khi đang liên quan tới vụ việc “tranh chấp” thương hiệu.
Đặc biệt, Công ty cổ phần Fiditour còn mất uy tín và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
Theo ông Nguyễn Đặng Quang Vinh, Công ty cổ phần Fiditour tiền thân là Công ty Thương mại dịch vụ du lịch Tân Định Tp. Hồ Chí Minh, hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế.Qua 30 năm xây dựng và phát triển (1989 - 2019), hiện nguồn ngân sách nhà nước tại Công ty cổ phần Fiditour là 19,64% do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (Saigontourist) làm chủ đại diện.
Tuy nhiên, ngày 7/3/2019, Hội đồng quản trị (HĐQT) của Công ty cổ phần Fiditour, do ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị đã lợi dụng việc giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý điều hành hoạt động của Công ty cổ phần Fiditour thông qua việc góp vốn thành lập Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour tại Nghị quyết 05/NQ.HĐQT.FIDI chuyển toàn bộ tài sản của Công ty cổ phần Fiditour sang Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour – là doanh nghiệp do ông Nguyễn Việt Hùng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị làm cổ đông sáng lập. Trước những vi phạm trái với Điều lệ Công ty và Luật Doanh nghiệp, ngày 18/4/2019, Đại hội đồng cổ đông đã ra Nghị quyết số 01/NQĐHĐCĐ.FIDI.2019 bãi nhiệm ông Nguyễn Việt Hùng và các thành viên Hội đồng quản trị cũ, đồng thời hủy việc góp vốn của Công ty cổ phần Fiditour về việc thành lập Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour dưới mọi hình thức. Mặc dù vậy, hiện nay việc vẫn tồn tại song song 2 thương hiệu Fiditour trên thị trường của 2 Công ty cổ phần Fiditour và Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour, cùng hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, du lịch đã khiến cho nhiều khách hàng, đối tác, cơ quan nhà nước bị nhầm lẫn.Ngoài ra, tranh chấp thương hiệu Fiditour giữa Công ty cổ phần Fiditour và Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour đã gây ra nhiều thiệt hại về danh dự, uy tín và doanh thu.
Theo ông Trần Giang Khuê, đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Tp. Hồ Chí Minh, việc thành lập ra Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour thì có xâm hại quyền sở hữu trí tuệ hay tên thương mại của Công ty cổ phần Fiditour hay không là vấn đề cần giải quyết cấp bách.Đặc biệt, sự nhập nhằng trong việc sử dụng thương hiệu Fiditour đã làm giảm đi tầm ảnh hưởng thương hiệu Fiditour ở trong nước, trở thành rào cản của mục tiêu mở rộng thị trường và vươn tầm quốc tế.
Còn Luật sư Nguyễn Anh tuấn, Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh cho biết, cổ phần hóa của doanh nghiệp nhà nước đã và đang là vấn đề “nóng”.Đối với trường hợp của thương hiệu Fiditour có ảnh hưởng đến vốn sở hữu nhà nước, hơn thế nữa là có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.
Công ty cổ phần Fiditour đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan quản lý tại Tp. Hồ Chí Minh về tranh chấp, nhầm lẫn thương hiệu giữa Công ty cổ phần Fiditour và Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour; các sai phạm của Ban điều hành cũ của Công ty cổ phần Fiditour liên quan đến lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản… Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Fiditour kỳ vọng cơ quan chức năng xử lý tranh chấp về việc sử dụng thương hiệu Fiditour./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm với thương hiệu SEVEN.am
18:09' - 30/11/2019
Ngày 30/11, Tổng cục Quản lý thị trường đưa ra kết luận về kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang SEVEN.am của Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ.
-
Hàng hoá
Thương hiệu The North Face hiện chưa có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam
16:38' - 19/11/2019
Cục QLTT Hưng Yên vừa kết thúc vụ án “Bắt giữ tận xưởng đường dây sản xuất hàng nhái thương hiệu The North Face” và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho PC03 Hưng Yên thụ lý.
-
Thị trường
Hãng thời trang NEM sẽ phối hợp với quản lý thị trường để bảo hộ thương hiệu
21:30' - 08/11/2019
Theo đại diện hãng thời trang NEM, doanh nghiêp này hoàn toàn không biết cơ sở sản xuất tại Long Biên đã làm nhái các thương hiệu Việt; trong đó có một số ít nhãn mác gắn nhãn hiệu NEM.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNNPT ủng hộ kinh phí cho 6 tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do thiên tai
18:31'
Mưa lũ diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh/thành phố miền Trung và Tây Nguyên, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Rà soát hướng tuyến dự án đường dây 500kV đưa điện từ Cà Mau về Cần Thơ
16:35'
Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, Dự án Đường dây 500 kV LNG Bạc Liêu - Thốt Nốt được xây dựng mới với quy mô 2 mạch, có tổng chiều dài khoảng 135,6 km.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam: Dấu ấn đậm nét chuyển đổi số
09:06'
Đạm Cà Mau được công nhận là nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam, tiên phong ứng dụng AI, IoT và Big Data vào vận hành, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải mạnh mẽ.
-
Doanh nghiệp
Samsung và KT thử nghiệm thành công AI-RAN 6G trên mạng thương mại
08:58'
Samsung và KT xác nhận công nghệ 6G AI-RAN hoạt động ổn định trên mạng thương mại, mở đường cho tối ưu hóa kết nối bằng AI trong kỷ nguyên dữ liệu bùng nổ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Malaysia muốn xây nhà máy điện trấu ở Cần Thơ
14:55' - 11/12/2025
Ngày 11/12, UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Tập đoàn Technofit Sdn. Bhd. (Malaysia) về đề xuất đầu tư dự án Nhà máy Điện trấu Hậu Giang với công suất 10 MW.
-
Doanh nghiệp
CMC đề xuất thí điểm ‘Phường AI-X’, mở đường cho AI City tại TP. Hồ Chí Minh
14:27' - 11/12/2025
TP. Hồ Chí Minh đang tìm mô hình đột phá để thúc đẩy kinh tế số và đổi mới sáng tạo. Đề xuất “Phường AI-X” của CMC được xem như bước đi thí điểm quan trọng, mở đường cho tham vọng xây dựng AI City.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh mở cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
14:12' - 11/12/2025
Vừa qua, tại phường Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (HASI) phối hợp với Sở Công Thương TP. HCM tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu chuỗi cung ứng 2025.
-
Doanh nghiệp
Nvidia và Microsoft đầu tư 15 tỷ USD vào Anthropic
09:04' - 11/12/2025
Nvidia và Microsoft công bố khoản đầu tư 15 tỷ USD vào Anthropic – công ty đứng sau chatbot Claude – trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục nóng lên.
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways tăng 16% tải cung ứng nội địa, sẵn sàng cho cao điểm Tết
15:26' - 10/12/2025
Các đường bay trục như TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội đạt tỷ lệ lấp đầy cao trong dịp cao điểm cuối năm.
