FrieslandCampina Việt Nam ra mắt chiến lược phát triển bền vững
Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) tiếp nối hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”. FrieslandCampina Việt Nam mới đây công bố chiến lược Phát triển bền vững với bốn trọng tâm bao gồm: cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên.
Đại diện Ban Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ, bốn trọng tâm này tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của tập đoàn tại Việt Nam nhằm tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh xanh tươi hơn.
Với vai trò là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới hơn 150 năm qua, FrieslandCampina luôn kiên trì thực hiện sứ mệnh nuôi dưỡng thế hệ hôm nay và mai sau với quan niệm phát triển bền vững chính là nuôi dưỡng số dân ngày càng tăng trên thế giới bằng nguồn dinh dưỡng tốt hơn với giá cả phải chăng nhưng đồng thời cũng nuôi dưỡng thiên nhiên.
Điển hình như sau thời gian dài nghiên cứu kỹ lưỡng thể trạng trẻ em Việt, Cô Gái Hà Lan đã tạo ra công thức dinh dưỡng mới trên cơ sở khoa học và vừa ra mắt sản phẩm sữa tươi tối ưu lượng đạm béo tốt, tăng cường 9 loại vi chất mà đa số trẻ em đang thiếu hụt nhiều, cũng như có vị ngọt thanh tự nhiên được 99% trẻ yêu thích.
Qua đó, thể hiện cam kết của FrieslandCampina Việt Nam trong việc tuân thủ theo Cấp độ mới về tiêu chuẩn dinh dưỡng toàn cầu của Royal FrieslandCampina cũng như nỗ lực cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng để thế hệ trẻ có khởi đầu vững vàng hơn.
Tiên phong cải tiến và đổi mới bao bì sản phẩm đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam. Theo đó, công ty đã giới thiệu sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan trong bao bì giấy nâu mới, bằng chất liệu nhựa sinh học Bio-PE có nguồn gốc từ bã mía thân thiện với môi trường. Với loại hộp giấy nâu mới này, FrieslandCampina Việt Nam có thể hạn chế 10,4% khí thải CO2 ra môi trường so với bao bì thông thường.
Việc cải tiến bao bì của sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan tuy nhỏ nhưng lại mang lại tác động đầy bất ngờ. Ước tính trong 10 năm tới sẽ giúp giảm thiểu đến 517 tấn khí nhà kính và 392 tấn nhựa hoá thạch.
Ngoài ra, Tập đoàn đặt mục tiêu 100% bao bì của các sản phẩm có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng, và trên 99% nguyên liệu bao bì phế thải sẽ được tái sử dụng tới năm 2025.Thông qua Chiến lược phát triển bền vững mới, FrieslandCampina Việt Nam xác định không chỉ dừng lại ở hành động bền vững mà hướng tới cách tiếp cận toàn diện vào các mục tiêu giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu.
Bên cạnh cam kết bảo vệ môi trường như giảm thiểu phát thải khí CO2, sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm điện – nước và không chất thải rắn, trong vòng 5 năm tới chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững của tập đoàn dự kiến sẽ cung cấp 45% nguồn điện mặt trời cho 2 nhà máy lớn tại Bình Dương và Hà Nam, góp phần giảm 75% khí CO2, tiết kiệm 15% năng lượng và 15% nước.
Không những thế, ở lộ trình hướng đến năm 2030, FrieslandCampina Việt Nam sẽ giảm 1/3 lượng khí thải nhà kính so với năm 2015, đạt mức cân bằng về tác động biến đổi khí hậu muộn nhất vào năm 2050.
Trong quá trình mở rộng và phát triển lâu dài tại Việt Nam, đến năm 2025, FrieslandCampina sẽ đào tạo kỹ thuật cho 300.000 nông dân, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm cho các nông hộ đối tác trong Chương trình Phát triển Ngành sữa (DPP).
Với cam kết này không những thể hiện mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống tốt nhất cho các nông hộ thành viên trong chuỗi cung ứng của tập đoàn mà còn chung tay sáng tạo giá trị vì sự phát triển bền vững của ngành sữa Việt Nam.
Phát biểu trong buổi lễ, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó chủ tịch chuyên trách Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Chủ tịch hội đồng doanh nghiệp về sự phát triển bền vững đánh giá cao những hành động thiết thực của FCV trong chiến lược phát triển bền vững suốt hơn 2 thập kỷ qua.
Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ, FrieslandCampina Việt Nam tự hào là một trong số ít công ty theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gần 30 năm kể từ những ngày đầu bước chân vào thị trường này. FrieslandCampina Việt Nam đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực để trở nên bền vững hơn cùng sự lớn mạnh của Việt Nam.
Ông Richard Kiger nhấn mạnh, chặng đường vừa qua, tập đoàn đã đạt được nhiều thành quả và ghi dấu ấn tích cực, giành được sự tin tưởng và yêu mến của người tiêu dùng cả nước cũng như luôn đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng địa phương.
Trong hành trình tiếp theo, FrieslandCampina Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xoay quanh bốn trọng tâm chính đã được đề ra, không ngừng kiến tạo những giá trị tốt đẹp “vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” và kiên trì với định hướng phát triển bền vững vì người tiêu dùng, xã hội và hành tinh của chúng ta./.
>>Vinamilk chia sẻ thành công xây dựng thương hiệu sữa Dielac
>>>Phát triển du lịch cộng đồng gắn với văn hóa dân tộc Mông ở Bản Lao Chải 1
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk chia sẻ thành công xây dựng thương hiệu sữa Dielac
15:37' - 30/10/2022
Vinamilk có những chia sẻ về chủ đề xây dựng thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac” tại hội nghị sữa châu Á lần thứ 6 được tổ chức tại Singapore.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Sữa Cô Gái Hà Lan- Phát triển bền vững dẫn dắt thành công
14:19' - 16/10/2022
FrieslandCampina Viêt Nam luôn đề cao yếu tố phát triển bền vững trong mọi hoạt động của mình, dựa trên lợi thế khả năng kiểm soát hành trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa.
-
Chuyển động DN
Nestlé hướng đến canh tác bền vững cải thiện sinh kế nông dân
19:22' - 15/10/2022
NESCAFÉ sẽ đầu tư hơn 1 tỷ franc Thụy Sĩ cho NESCAFÉ Plan 2030. Khoản đầu tư này được xây dựng dựa trên dự án NESCAFÉ Plan hiện tại khi thương hiệu tăng cường các hoạt động bền vững của mình.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Điều gì giúp Nestlé “trụ vững” trong hàng triệu căn bếp
10:15' - 01/10/2022
Ông Presley nhấn mạnh người tiêu dùng rất đa dạng và vì vậy danh mục đầu tư của Nestlé cũng phải phong phú trên mọi lĩnh vực.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Mỹ tài trợ 6,1 tỷ USD cho Micron xây dựng nhà máy sản xuất chip
22:02' - 25/04/2024
Công ty sản xuất chip Micron của Mỹ sẽ nhận được khoản tài trợ lên tới 6,1 tỷ USD từ chính phủ nước này để giúp xây dựng các nhà máy sản xuất chip ở hai bang New York và Idaho.
-
Chuyển động DN
EVN làm việc với Công ty Công nghệ Huawei
16:16' - 25/04/2024
Với năng lực, kinh nghiệm thị trường toàn cầu trong lĩnh vực điện và kỹ thuật số, Công ty Công nghệ Huawei bày tỏ mong muốn được tham gia nhiều hơn trong ngành công nghiệp điện lực tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Điện lực Kim Sơn tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng
14:57' - 25/04/2024
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử đã được Điện lực Kim Sơn triển khai giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho hơn 60.000 khách hàng trên toàn huyện.
-
Chuyển động DN
Mô hình KHCN ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo cao
14:25' - 25/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội thảo khoa học về các mô hình khoa học công nghệ (KHCN) ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo (NLTT) cao.
-
Chuyển động DN
TikTok “đáp trả” lệnh cấm tại EU và Mỹ
13:23' - 25/04/2024
TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi Liên minh châu Âu (EU) tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề an toàn đối với người dùng, nhất là trẻ em.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5
16:00' - 24/04/2024
27 công ty điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bố trí phương thức vận hành hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.