Điều gì giúp Nestlé “trụ vững” trong hàng triệu căn bếp
Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ của Nestlé Steve Presley mới đây tiết lộ cuộc cải tổ danh mục đầu tư đã giúp công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới này giành lại vị thế quan trọng trong bối cảnh phải đối mặt với lạm phát cao, những tác động kéo dài của COVID-19 và tình hình khó khăn của chuỗi cung ứng.
Sau khi chuyển hơn 40% hoạt động kinh doanh của Nestlé ở Mỹ sang tập trung vào các dịch vụ phát triển nhanh hơn và hợp xu hướng hơn, ông Steve Presley nói rằng hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) vẫn luôn có một vị trí vững chắc bất chấp tình hình khó đoán định, đồng thời bày tỏ sự tự tin về vị trí của Nestle ở Bắc Mỹ. Nestle có nhiều thương hiệu mạnh và sự kết nối với người tiêu dùng và đó là điều giúp công ty đạt được thành công.
Về thực phẩm, Nestlé đã giới thiệu dòng sản phẩm đông lạnh có tên Life Cuisine nhằm phục vụ những người tiêu dùng đang tìm kiếm các bữa ăn ít carb, nhiều protein, không thịt và không chứa gluten. DiGiorno, thương hiệu pizza đông lạnh hàng đầu, đã tung ra những lát pizza nhân nhồi phù hợp với đám đông thích ăn vặt.
Ông Presley cũng đã hạ thấp tác động của lạm phát đối với hoạt động kinh doanh của Nestlé, đặc biệt là các phân khúc như kem béo thực vật, cà phê và thậm chí là bánh pizza, những danh mục mà Nestlé dẫn đầu dựa trên thị phần, có các dịch vụ trải dài từ cao cấp đến bình dân.Trong nửa đầu năm 2022, Nestlé đã tăng giá bán trong danh mục đầu tư ở Bắc Mỹ thêm 9,8%. Đến nay, Nestlé nhận thấy thói quen mua sắm, tiêu dùng của mọi người dường như không có sự thay đổi nào liên quan đến giá cả. Ông Presley cho hay công ty cũng đã chuẩn bị cho tình huống tiêu dùng giảm khi tình hình tài chính xấu đi, nhưng điều đó đã không xảy ra. Theo ông Presley, việc người mua sắm giảm thường là do công ty không thể đáp ứng nhu cầu liên quan đến những thách thức kéo dài trong chuỗi cung ứng.Ông Presley cho hay với danh mục đầu tư rộng lớn, Nestlé có thể giữ chân bất kỳ vị khách hàng nào ngay cả khi tình hình tài chính khó khăn. Chẳng hạn như Nestlé có các sản phẩm cao cấp từ Blue Bottle và Nespresso, Starbucks dành cho khách hàng ở phân khúc trung cấp và cao hơn một chút, còn Nescafe được những khách hàng có thu nhập thấp hơn ưa chuộng. Về bánh pizza, California Pizza Kitchen và DiGiorno ở phân khúc cao cấp, Jack’s ở mức trung bình và Tombstone ở mức bình dân.Ông Presley nhấn mạnh người tiêu dùng rất đa dạng và vì vậy danh mục đầu tư của Nestlé cũng phải phong phú trên mọi lĩnh vực.Trải qua gần hai thế kỷ xây dựng và phát triển, thương hiệu Nestle giờ đây đã sở hữu hơn 2.000 thương hiệu tiêu dùng khác nhau và có mặt trong hàng triệu căn bếp trên toàn thế giới.Câu chuyện về Nestle, nhà sản xuất bánh kẹo và thức ăn cho vật nuôi "nức tiếng" toàn cầu, được bắt đầu từ cuối những năm 1800 tại Thụy Sỹ. Năm 1867, ông Henri Nestle, một dược sĩ người Đức, đã mở một công ty sản xuất thực phẩm chế biến từ sữa ở thị trấn nhỏ Veyey. Sản phẩm đầu tiên của Henri là một loại ngũ cốc dành cho trẻ sơ sinh, được kết hợp từ sữa bò, bột mỳ và đường. Sản phẩm này sau đó đã trở nên vô cùng nổi tiếng và được ưa chuộng bởi nhiều bà mẹ thiếu hoặc không có sữa cho con bú.Từ khi công ty của ông Henri bắt đầu nổi tiếng, nhiều doanh nghiệp khác cũng bắt đầu quan tâm và "mon men" lại gần thị trường thực phẩm từ sữa. Trong đó, đối thủ mạnh nhất phải kể đến Anglo-Swiss Condensed Milk Company, công ty chuyên sản xuất sữa đặc, được thành lập bởi ba anh em người Mỹ đến từ thành phố Cham, Thụy Sỹ. Thương hiệu này đã đem tới một sản phẩm sữa an toàn hơn so với sữa tươi.Sau hơn hai 20 năm cạnh tranh khốc liệt, công ty Nestle và Anglo-Swiss Condensed Milk đã sáp nhập thành công vào năm 1905. Đây được xem là nền tảng phát triển của một tập đoàn đa quốc gia chuyên về thực phẩm bổ sung sức khỏe, nước đóng chai, bánh kẹo và thức ăn cho vật nuôi./.- Từ khóa :
- nestle
- lạm phát cao
- covid
- chuỗi cung ứng
- thực phẩm
Tin liên quan
-
Thị trường
Nestle hỗ trợ Mỹ khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn cung sữa trẻ em
15:53' - 18/05/2022
Tập đoàn Nestle sẽ chuyển sữa bột trẻ em từ Thụy Sỹ và Hà Lan tới Mỹ để bù đắp tình trạng thiếu mặt hàng này tại đây.
-
Chuyển động DN
Oreo, Nestle, Pepsi đối mặt với áp lực từ người lao động khi vẫn hoạt động ở Nga
08:06' - 16/04/2022
Nhà sản xuất đồ ăn nhẹ Mondelez, Nestle và PepsiCo đang chịu sự phản đối từ người lao động ở Ukraine và Đông Âu trước quyết định vẫn duy trì một số hoạt động kinh doanh ở Nga.
-
Doanh nghiệp
Nestle ngừng bán một loạt sản phẩm tại Nga
13:40' - 24/03/2022
Tập đoàn thực phẩm Nestle (Thụy Sỹ) sẽ ngừng bán một loạt sản phẩm tại Nga, bao gồm các thanh sôcôla KitKat và bột cacao Nesquik.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
Chuyển mình khó khăn của doanh nghiệp thép
13:23' - 07/11/2024
Nhu cầu về tôn mạ và ống thép tăng cao cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu đã giúp các doanh nghiệp trong ngành có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng vượt trội trong quý III năm nay.