Gần 4.000 tỷ đồng xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II

15:29' - 19/03/2024
BNEWS Dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2 có tổng vốn đầu tư trên 3.985 tỷ đồng; trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là trên 597 tỷ đồng.

Sáng 19/3, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II, giai đoạn 2 cho Công ty cổ phần Viglacera Thái Nguyên.

Theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được cấp, Dự án có quy mô sử dụng đất trên 296 ha, thời gian hoạt động 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư.

Dự án được triển khai gồm 2 khu: khu số 1 có quy mô 175,52 ha nằm trên địa giới hành chính của xã Tân Quang và một phần xã Bá Xuyên (Thành phố Sông Công); khu số 2 quy mô hơn 120 ha  nằm trên địa giới hành chính xã Bá Xuyên và một phần xã Tân Quang.

Dự án có tổng vốn đầu tư trên 3.985 tỷ đồng; trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là trên 597 tỷ đồng. Thời gian thực hiện không quá 36 tháng kể từ ngày được bàn giao đất.

 

Tại Lễ trao giấy chúng nhận đầu tư cho doanh nghiệp, ông  Đặng Xuân Trường, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: Đây là một trong những dự án lớn, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Để dự án sớm được triển khai và đi vào hoạt động đúng tiến độ, ông Đặng Xuân Trường đề nghị các sở, ban, ngành đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư, nhất là công tác giải phóng mặt bằng; kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng xây dựng công trình trái phép, đón đền bù; xúc tiến và thu hút các dự án đầu tư thứ cấp vào hoạt động tại khu công nghiệp...

Về phía chủ đầu tư dự án, doanh nghiệp  chủ động phối hợp với sở, ban, ngành liên quan để sớm hoàn thiện thủ tục pháp lý, bố trí đủ vốn chủ sở hữu theo cam kết.

Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn I đã được triển khai từ năm 2018 với tổng diện tích 250 ha. Đến nay, Khu công nghiệp Sông Công II đã thu hút được 22 dự án đầu tư với số vốn đăng ký trên 1,2 tỷ USD và trên 1.100 tỷ đồng; tỷ lệ lấp đầy này đạt 98%.

Về đầu tư trong nước, ngoài dự án này, từ đầu năm đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã cấp quyết định chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho 4 dự án với tổng số vốn hơn 1.000 tỷ đồng; cấp quyết định chấp thuận nhà đầu tư cho 1 dự án với tổng số vốn 169 tỷ đồng.

Trong thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), tỉnh Thái Nguyên đã cấp giấy chúng nhận đầu tư cho 3 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký đạt 457,4 triệu USD; trong đó đảng kể nhất phải kể đến Dự án sản xuất thanh silic đơn tinh thể và tấm tế bào quang điện cho Công ty TNHH Trina Solar Cell Việt Nam với tổng mức đầu tư 454,4 triệu USD...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục