GAP hạ dự báo kết quả kinh doanh cả năm

08:24' - 28/11/2021
BNEWS Hãng thời trang GAP Inc (Mỹ) mới đây đã hạ dự báo kết quả kinh doanh cả năm, trong bối cảnh nhà bán lẻ này dự kiến doanh thu đạt khoảng 650 triệu USD do gián đoạn chuỗi cung ứng.

 

Hãng thời trang GAP Inc (Mỹ) mới đây đã hạ dự báo kết quả kinh doanh cả năm, trong bối cảnh nhà bán lẻ này dự kiến doanh thu đạt khoảng 650 triệu USD do gián đoạn chuỗi cung ứng khi dịch COVID-19 tái bùng phát và chi phí vận chuyển hàng hóa đắt đỏ. Thông báo này đã khiến giá cổ phiếu của GAP giảm 19%.

GAP, chủ sở hữu thương hiệu Banana Republic, dự kiến doanh thu hàng năm sẽ tăng khoảng 20%, thấp hơn dự báo trước đó về mức tăng trưởng 30%. GAP cũng cắt giảm ước tính lợi nhuận hàng năm, xuống từ 2,10-2,25 USD/cổ phiếu xuống 1,25-1,40 USD/cổ phiếu.

Tình trạng khan hiếm hàng do tắc nghẽn tại các cảng, sân bay, chi phí vận chuyển tăng cao và thiếu lao động đang gây khó khăn cho các nhà bán lẻ trên toàn cầu, với các công ty thời trang như Abercrombie & Fitch và Nike phải đối mặt với viễn cảnh các kệ hàng trống trơn.

GAP cho biết tình trạng thiếu hụt hàng hóa đã khiến doanh thu hàng quý giảm khoảng 300 triệu USD, khi hãng không thể đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh mẽ giữa bối cảnh các biện pháp hạn chế đi lại được nới lỏng.

Tuy nhiên, Giám đốc Syngal vẫn lạc quan về kế hoạch đầu tư vào vận tải hàng không khi nhu cầu đối với áo có mũ Yeezy GAP hoodie và quần áo thương hiệu Old Navy tiếp tục tăng mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục