GDP bình quân đầu người Hàn Quốc sẽ cán mốc 30.000 USD/năm

19:48' - 29/12/2017
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon ngày 29/12 cho biết chính phủ nước này sẽ nỗ lực hết khả năng để duy trì đà tăng trưởng tốt của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á trong năm tới.

Trong thông điệp trước thềm năm mới, ông Kim Dong-yeon nhận định rằng năm 2018 sẽ đánh dấu lần đầu tiên nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận GDP bình quân đầu người ở mức 30.000 USD, và chính phủ sẽ nỗ lực gấp bội nhằm giúp nền kinh tế duy trì được đà tăng trưởng vững chắc.

Nếu thành công, Hàn Quốc sẽ là quốc gia thứ ba ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đạt được con số ấn tượng nêu trên, sau Nhật Bản và Australia.
Bộ Tài chính cho biết sẽ thực hiện chính sách thúc đẩy tạo công ăn việc làm và tăng trưởng trong năm 2018, từ đó góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời đặt nền tảng để giải quyết vấn đề tỷ lệ sinh ở mức thấp “dai dẳng” và duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt trong trung đến dài hạn.
Bộ này cho biết các doanh nghiệp và ngành nghề tạo nhiều công ăn việc làm sẽ nhận được nhiều ưu đãi, trong đó có ưu đãi thuế, và chính phủ cũng sẽ đưa ra nhiều biện pháp nhằm giúp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường tuyển dụng lao động nữ.
Trước đó, trong bản báo cáo định hướng chính sách năm 2018, Bộ Tài chính dự báo nền kinh tế Hàn Quốc sẽ tăng trưởng 3% trong năm 2018, thấp hơn mức ước tăng 3,2% của năm 2017, do những bất ổn xung quanh việc tăng lãi suất và tình hình thị trường lao động không mấy lạc quan.

>>>Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục