General Motors đầu tư 100 triệu USD vào hai nhà máy tại Mỹ

21:48' - 12/02/2021
BNEWS Các khoản đầu tư này nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất hộp số được sử dụng cho xe bán tải hạng nhẹ Chevrolet Silverado và GMC Sierra.

Hãng chế tạo ô tô General Motors (GM) của Mỹ thông báo sẽ đầu tư 100 triệu USD vào hai trong số các nhà máy sản xuất có trụ sở tại Mỹ để tăng cường sản xuất hộp số tự động 10 cấp được trang bị trong hai mẫu xe bán tải phổ biến của hãng.

Theo một tuyên bố, GM đang phân bổ 93 triệu USD cho nhà máy của hãng ở Romulus, Michigan, nhằm tăng công suất gia công. GM cũng đầu tư 7 triệu USD vào nhà máy ở Bedford, Indiana để tăng khả năng đúc khuôn kim loại.

Các khoản đầu tư này nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất hộp số được sử dụng cho xe bán tải hạng nhẹ Chevrolet Silverado và GMC Sierra.

Phil Kienle, một quan chức cấp cao của GM, cho biết nhu cầu đối với xe bán tải cỡ lớn Chevrolet Silverado và GMC Sierra của hãng tiếp tục tăng mạnh và hãng đang chuẩn bị để tăng khả năng cung cấp xe tải cho các đại lý và khách hàng.

Nhà máy ở Michigan đang chế tạo động cơ V-6 và hộp số 10 cấp cho các xe Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac của GM, trong khi cơ sở đúc nhôm ở Indiana sản xuất vỏ hộp số và các bộ phận khác.

Các khoản đầu tư được đưa ra trong bối cảnh ba nhà máy lắp ráp của GM tạm thời ngừng hoạt động đến giữa tháng Ba do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu. Động thái này nhằm đảm bảo công ty có đủ chip để sản xuất xe bán tải và xe SUV có lợi nhuận cao hơn.

Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu được dự báo sẽ mất khoảng 60 tỷ USD doanh thu trong năm nay do tình trạng thiếu chip. Các chip này được sử dụng cho các lĩnh vực từ hệ thống thông tin giải trí cho đến các bộ phận khác như hệ thống lái trợ lực. Linh kiện này cũng được sử dụng trong điện tử tiêu dùng./.

>>Mỹ yêu cầu Ford, Mazda và GM triệu hồi ô tô liên quan đến lỗi túi khí

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục