Giá bán DRAM giảm hơn 35%

15:34' - 24/04/2019
BNEWS Theo Công ty theo dõi thị trường DRAMeXchange thuộc TrendForce, giá chip nhớ truy cập ngẫu nhiên động DRAM cho máy tính tiếp tục giảm trong năm nay do nhu cầu chậm lại và lượng dự trữ ở mức cao.

Tính đến ngày 23/4, giá DRAM DDR4 8-gigabit trung bình ở mức 4,11 USD, giảm 35,3% tính từ đầu năm tới nay và giảm hơn 50% so với mức cao kỷ lục 9,69 USD trong tháng 12/2017.
TrendForce dự đoán mức giá sản phẩm DRAM cho di động sẽ giảm 10-15% và DRAM cho máy chủ giảm 20% trong quý II.
Trong một báo cáo TrendForce cho hay giá giảm mạnh không giúp nhu cầu cải thiện và các giao dịch vẫn còn “lác đác”.

Giá bán DRAM trung bình dự kiến tiếp tục giảm trong quý III do việc “xả hàng” trong kho vẫn chưa hoàn tất. Bên cạnh đó, giá chip nhớ giảm dự kiến sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận quý I của Samsung.
Samsung Electronics Co., nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới, đã ghi nhận lợi nhuận tồi tệ hơn dự kiến trong quý I/2019, do doanh số bán màn hình và chip nhớ trì trệ.
Đối thủ của Samsung là SK hynix Inc. cũng dự kiến lợi nhuận yếu kém do nguồn thu chính của hãng là từ DRAM và chip NAND thấp hơn.
Do sự sụt giảm gần đây trong lĩnh vực xuất khẩu chính này, Chính phủ Hàn Quốc chuẩn bị thông báo các biện pháp toàn diện để phát triển hệ sinh thái chất bán dẫn, cũng như tăng cường hỗ trợ cho phân khúc phi thẻ nhớ như là động lực tăng trưởng mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục