Giá căn hộ ở Seoul tăng tháng thứ năm liên tiếp

06:00' - 11/06/2021
BNEWS Giá căn hộ ở khu vực thủ đô Seoul và các khu vực lân cận trong tháng 5/2021 đã tăng hơn 1% và là tháng tăng thứ năm liên tiếp.

Ủy ban Bất động sản Hàn Quốc cho biết, giá căn hộ ở khu vực thủ đô Seoul và các khu vực lân cận trong tháng 5/2021 đã tăng hơn 1% và là tháng tăng thứ năm liên tiếp, bất chấp những nỗ lực của chính phủ nhằm ổn định giá nhà đang tăng vọt. 

Theo Ủy ban này, giá nhà ở thủ đô Seoul trong tháng 5/2021 đã tăng 1,21% so với tháng 4/2021. Kể từ tháng 1/2021, tốc độ tăng giá căn hộ ở thủ đô Seoul, tỉnh Gyeonggi và Incheon, cách thủ đô 40 km về phía Tây, đều tăng trên 1% mỗi tháng, ghi dấu lần đầu tiên giá nhà ở những khu vực này tăng hơn 1% trong năm tháng liên tiếp kể từ năm 2003.

Tốc độ tăng giá căn hộ bắt đầu xuất hiện khi giới trẻ tích cực mua bất động sản bằng cách vay ngân hàng, do họ dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng. Trong khi đó, nguồn cung nhà khan hiếm, do chủ sở hữu từ chối bán nhà mặc dù gánh nặng thuế liên quan đến bất động sản đang gia tăng.

Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki mới đây đã cảnh báo về khả năng giá nhà sẽ có sự điều chỉnh, đồng thời nhấn mạnh chính phủ cam kết mạnh mẽ để ổn định thị trường này./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục