Giá dầu châu Á phiên 7/1 tăng gần 1%

16:17' - 07/01/2021
BNEWS Giá dầu châu Á đã tăng gần 1% trong chiều 7/1, nhờ hỗ trợ từ thông tin kho dự trữ dầu của Mỹ giảm cùng quyết định đơn phương cắt giảm sản lượng trong hai tháng tới của Saudi Arabia.

Phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 44 xu Mỹ (tương đương 0,8%) lên 54,74 USD/thùng vào lúc 14 giờ 34 phút (theo giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 51 xu Mỹ (khoảng 1%) lên 51,14 USD/thùng, sau khi đã tăng 1,4% trong phiên 6/1. 

Giá dầu đi lên sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 8 triệu thùng xuống 485,5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 1/1, vượt xa mức dự báo giảm 2,1 triệu thùng của thị trường.

Giới phân tích cho biết việc dự trữ dầu thô giảm là một diễn biến thường thấy vào cuối năm, do các công ty năng lượng lấy dầu ra khỏi kho để tránh các hóa đơn thuế.

Bên cạnh đó, Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, cho biết họ sẽ tự nguyện cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày trong tháng 2 – 3/2020, sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu khác bao gồm Nga nhóm họp trước đó trong tuần này.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty tư vấn OANDA nhận định dầu WTI nhiều khả năng sẽ còn tăng cao hơn khi chính phủ của Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến hạn chế sản lượng dầu thô của Mỹ.

Ngoài ra, việc Saudi Arabia dự kiến giảm sản lượng cùng đồng USD yếu đi đang tăng thêm hỗ trợ cho giá dầu.

Các nhà phân tích cho biết đồng USD yếu sẽ khiến giá dầu rẻ hơn, do hàng hóa này chủ yếu được giao dịch bằng đồng bạc xanh.

Trong khi đó, hiện vẫn chưa rõ diễn biến chính trị tại Mỹ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường dầu mỏ.

Ông Matt Stanley, nhà môi giới cấp cao tại công ty tư vấn tài chính Star Fuels ở Dubai, nói rằng giới đầu tư vẫn đang chú ý tới phản ứng của thị trường chứng khoán cũng như đồng USD đối với diễn biến chính trị tại Mỹ.

Chuyên gia này cho rằng giá dầu nhiều khả năng sẽ dịch chuyển cùng hướng với thị trường chứng khoán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục