Giá dầu châu Á tăng chiều 15/6 khi triển vọng nguồn cung từ Iran mờ nhạt

15:46' - 15/06/2021
BNEWS Giá dầu Brent tăng phiên thứ tư liên tiếp trên thị trường châu Á trong chiều 15/6, khi triển vọng về nguồn cung từ Iran mờ nhạt dần.

Theo đó, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 38 xu Mỹ (tương đương 0,5%) lên 73,24 USD/thùng vào lúc 13 giờ 51 phút (theo giờ Việt Nam) sau khi đã tăng 0,2% vào thứ Hai (14/6). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tiến 33 xu Mỹ (0,5%) lên 71,21 USD/thùng, đảo ngược mức giảm nhẹ trong phiên trước.

Các cuộc thảo luận gián tiếp giữa Mỹ và Iran, cùng những bên khác trong thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với Tehran, đã được nối lại vào 12/6 tại Vienna, Áo. Song Liên minh châu Âu (EU) mô tả những cuộc gặp này khá "căng thẳng".

Việc Mỹ quay trở lại thỏa thuận sẽ mở đường cho việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran, từ đó cho phép thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) này tiếp tục xuất khẩu dầu thô.

Song công ty tư vấn tài chính ING Economics cho biết khả năng Mỹ tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân Iran trước cuộc bầu cử Tổng thống Iran vào cuối tuần này ngày càng khó xảy ra.

Những thành viên khác của OPEC cùng các nhà sản xuất lớn bao gồm Nga (còn gọi là nhóm OPEC+) mới đây đã quyết định duy trì sản lượng để hỗ trợ giá dầu giữa mùa dịch. Theo ING, nguồn cung bổ sung từ OPEC+ sẽ cần thiết trong nửa cuối năm nay, do nhu cầu dự kiến sẽ tiếp tục phục hồi.

Giới đầu tư và giao dịch cũng đang theo dõi kết quả cuộc họp kéo dài hai ngày (15-16/6) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm tín hiệu về thời điểm ngân hàng trung ương này bắt đầu giảm quy mô các biện pháp kích thích tiền tệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục