Giá dầu thế giới giảm hơn 2% phiên 14/7

08:16' - 15/07/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 14/7, giá dầu Brent giảm 1,73 USD (2,26%) xuống 74,76 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 2,12 USD (2,82%) xuống 73,13 USD/thùng.
Giá dầu thế giới giảm hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 14/7 sau khi các nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới đạt được thỏa hiệp về nguồn cung và nhu cầu nhiên liệu ở Mỹ giảm trong tuần vừa qua.

Giá dầu Brent giảm 1,73 USD (2,26%) xuống 74,76 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 2,12 USD (2,82%) xuống 73,13 USD/thùng.
Giá dầu thô đã tăng lên mức cao chưa từng thấy trong gần ba năm qua, nhưng biến động gần đây do lo ngại về đà tăng nguồn cung.
Giá dầu ban đầu giảm sau khi hãng tin Reuters cho biết Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đạt được thỏa thuận mở đường cho Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đối tác, còn gọi là OPEC+, đạt được một thỏa thuận để tăng cường nguồn cung dầu mỏ trên toàn cầu, giữa bối cảnh kinh tế thế giới phục hồi sau đại dịch COVID-19.
Ngoài ra, giá dầu mỏ giảm sau khi số liệu cho thấy nhu cầu xăng dầu của Mỹ giảm đáng kể trong tuần qua. Trong khi đó, Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô của nước này giảm nhiều hơn dự đoán, và là tuần sụt giảm thứ 8 liên tiếp. Tuy nhiên, thông tin này bị lu mờ do nhu cầu xăng dầu giảm.
Chủ tịch Andrew Lipow của công ty tư vấn Lipow Oil Associates có trụ sở ở Houston (Mỹ) cho biết nhu cầu xăng và dầu diesel giảm đáng kể đã gây áp lực lên giá nhiên liệu, bất chấp dự trữ dầu thô tiếp tục giảm. Mặc dù các nhà máy lọc dầu giảm hoạt động, dự trữ xăng dầu của Mỹ vẫn tăng cao khi tăng thêm 1 triệu thùng, trái ngược so với kỳ vọng giảm 1,8 triệu thùng trước đó./.
Hà Chung (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục