Giá đất tại Nhật Bản tăng mạnh nhất trong 33 năm

08:20' - 31/03/2024
BNEWS Giá đất ở Nhật Bản đã tăng trung bình 2,3% trong năm qua, mức tăng mạnh nhất trong 33 năm, khi thị trường đang ấm dần lên theo đà tăng của cổ phiếu và tiền lương sau hàng chục năm giảm phát.

 

Số liệu được công bố mới đây của Bộ Đất đai Nhật Bản cho thấy giá đất tại nước này đã tăng năm thứ ba liên tiếp và đây là năm đầu tiên kể từ năm 1991 giá đất tăng hơn 2%.

Sự gia tăng này diễn ra sau khi Nhật Bản hồi tháng Năm năm ngoái đã quyết định hạ cấp độ cảnh báo về dịch COVID-19 xuống ngang mức với cúm mùa, và chấm dứt các hạn chế đối với hoạt động kinh tế. Sự phục hồi trong các hoạt động kinh tế sau đó đã thúc đẩy nhu cầu đối với mặt bằng bán lẻ và văn phòng.
 
Tuy nhiên, đà tăng này có kéo dài hay không vẫn là một câu hỏi mở, nhất là khi các nhà đầu tư nước ngoài đang có dấu hiệu bắt đầu rút lui khỏi thị trường này trước khả năng lãi suất tăng lên. Trong khi vốn đầu tư trong nước vào bất động sản tăng 4% trong năm ngoái, thì vốn đầu tư từ khối ngoại lại giảm 32,5%, theo công ty dịch vụ bất động sản Jones Lang LaSalle.

Giá đất vẫn còn thấp hơn nhiều so với các mức cao ghi nhận trong thời kỳ bong bóng. Giá đất trung bình trên mỗi m2 trên toàn quốc hiện chỉ bằng khoảng 40% con số của năm 1991 đối với đất thổ cư và khoảng 30% đối với đất thương mại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục