Giá dầu Brent và dầu WTI biến động trái chiều

15:45' - 24/10/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 24/10, dầu Brent Biển Bắc vững giá sau khi giảm mạnh phiên trước đó, khi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran lại trở thành tâm điểm chú ý.
Giá dầu Brent và dầu WTI biến động trái chiều. Ảnh: Reuters
Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào lúc 13 giờ 58 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc nhích thêm 1 xu Mỹ lên 76,52 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 10 xu Mỹ xuống còn 66,33 USD/thùng, sau báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) cho thấy lượng dầu thô dự trữ của nước này tăng 9,9 triệu thùng lên 418,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19/10.
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih ngày 23/10 cho biết dù các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran được dự đoán sẽ gây gián đoạn nguồn cung trên thị trường “vàng đen”, Saudi Arabia sẽ nỗ lực đáp ứng mọi nhu cầu.
Dù vậy, giới phân tích cho rằng thị trường vẫn thắt chặt vì các lệnh trừng phạt nói trên. Ngân hàng Morgan Stanley dự đoán giá dầu Brent sẽ chạm mức 85 USD/thùng vào cuối năm nay.
Theo các nguồn tin của Reuters, tại Trung Quốc, nước mua dầu lớn nhất của Iran, ngân hàng Kunlun, vốn là kênh chuyển tiền chính thức chủ yếu giữa hai nước, dự kiến sẽ ngừng xử lý các thanh toán từ Iran vào tháng tới, và các công ty dầu của Trung Quốc sẽ phải tìm kiếm các nguồn cung dầu thay thế từ tháng 11 tới.
Dù nguồn cung dầu đang thắt chặt, triển vọng nhu cầu “vàng đen” năm 2019 đang trở nên “u ám” vì những lo ngại về kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục