Giá dầu châu Á biến động trái chiều trong phiên chiều 25/8

16:31' - 25/08/2020
BNEWS Giá dầu châu Á biến động tăng giảm trái chiều, khi các nhà đầu tư lo ngại các cơn bão nhiệt đới ảnh hưởng tới việc khai thác dầu mỏ tại Vịnh Mexico và số ca nhiễm COVID-19 tăng tại châu Á và châu Âu.

 

Trong phiên giao dịch chiều 25/8, giá dầu châu Á biến động trái chiều, giữa lúc các nhà đầu tư lo ngại các cơn bão nhiệt đới Marco và Laura ảnh hưởng tới sản lượng dầu mỏ khai thác tại vùng duyên hải Vịnh Mexico cùng với số ca lây nhiễm COVID-19 gia tăng tại châu Á và châu Âu. 

Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 14 xu Mỹ, hay 0,3%, lên 45,27 USD/thùng vào lúc 14 giờ (theo giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) của Mỹ giảm 4 xu Mỹ, hay 0,1%, xuống 42,58 USD/thùng.

Trưởng bộ phận chiến lược thị trường toàn cầu của AxiCorp Stephen Innes cho rằng số lượng giàn khoan dầu ở Mỹ tăng lên trong tuần qua cùng với số ca lây nhiễm COVID-19 tăng cao, đã tác động xấu đến giá dầu trong tuần này cùng với đó là khả năng gián đoạn nguồn cung do hai cơn bão hướng vào Vịnh Mexico.

Hai cơn bão Marco và Laura quét qua khu vực Caribe và vịnh Mexico, buộc các công ty năng lượng phải rút công nhân tại các giàn khoan ngoài khơi và dừng sản xuất. Ngày 24/8, các nhà sản xuất đã phải dừng 82% hoạt động khai thác ngoài khơi vịnh Mexico do hai cơn bão nhiệt đới ập tới. Các nhà sản xuất đã ngừng khai thác 1,5 triệu thùng dầu/ngày tại các giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico, chiếm gần 14% tổng sản lượng khai thác của Mỹ.

Trong khi đó, số ca lây nhiễm COVID-19 tại châu Âu tăng cao và Hong Kong (Trung Quốc) ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc lại COVID-19 sau bốn tháng khỏi bệnh.

Trong một diễn biến khác, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết các quan chức hàng đầu Mỹ và Trung Quốc đã trao đổi qua điện thoại về tiến độ giải quyết các vấn đề theo Thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 vốn được ký kết trong tháng 1/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục