Giá dầu châu Á chiều 30/5 chạm mức cao nhất hai tháng

16:48' - 30/05/2022
BNEWS Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi sự giảm giá của đồng USD khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Mỹ tăng mạnh lãi suất và những lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu giảm dần

 

Giá dầu châu Á tăng trong phiên giao dịch chiều 30/5 khi chạm ngưỡng cao nhất trong hơn hai tháng qua, giữa bối cảnh giới đầu tư đáng đợi chờ xem liệu Liên minh châu Âu (EU) có đạt được một thỏa thuận về việc cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga.

Vào lúc 13 giờ 59 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao tháng Bảy tăng 47 xu Mỹ (0,4%) lên 119,90 USD/thùng sau khi chạm mức cao nhất hai tháng là 120,50 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 72 xu Mỹ (0,6%) lên 115,79 USD/thùng, qua đó tiếp nối đà tăng mạnh trong tuần qua.

EU sẽ nhóm họp hai ngày 30-31/5 để thảo luận về gói trừng phạt tiếp theo đối với Nga vì cuộc khủng hoảng Ukraine. Bất kỳ lệnh cấm nào nữa đối với dầu mỏ của Nga sẽ thắt chặt thị trường dầu thô vốn đã căng thẳng về nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay tăng mạnh khi nhu cầu đi du lịch Hè tăng mạnh ở Mỹ và châu Âu.

Khẳng định sự thắt chặt của thị trường, Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác bao gồm Nga, còn được gọi OPEC+, sẽ từ chối lời kêu gọi của phương Tây nhằm tăng tốc bổ sung sản lượng dầu trong cuộc họp vào ngày 2/6. Họ sẽ bám sát kế hoạch tăng 432.000 thùng dầu mỗi ngày vào tháng Bảy, các nguồn tin cho biết.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi sự giảm giá của đồng USD khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Mỹ tăng mạnh lãi suất và những lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu giảm dần. Đồng USD yếu khiến dầu trở nên ít đắt hơn đối với các nhà nhập khẩu nắm giữ các loại tiền tệ khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục