Giá dầu châu Á giảm phiên chiều 30/3 nhờ Kênh Suez khai thông

16:33' - 30/03/2021
BNEWS Trong khi lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu mỏ giảm dần, giới đầu tư đang chuyển trọng tâm sang cuộc họp ngày 1/4 của OPEC+.

 

Giá dầu châu Á giảm trong phiên chiều 30/3 khi kênh đào Suez được khai thông sau nhiều ngày tắc nghẽn bởi một siêu tàu chở container mắc kẹt, giữa bối cảnh giới đầu tư chuyển sự chú ý sang cuộc họp giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn được gọi OPEC+, trong tuần này. Chủ đề chính của cuộc họp có thể là tăng cường hạn chế nguồn cung giữa lúc nhiều lệnh phong tỏa mới được đưa ra trên thế giới để ngăn chặn đợt bùng phát mới đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Giá dầu Brent giảm 0,15 USD, hay 0,2%, xuống 64,83 USD/thùng vào lúc 13 giờ 51 phút (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá dầu West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 0,12 USD, hay 0,2%, xuống 61,44 USD/thùng. 
Các tàu chở hàng đã có thể di chuyển qua kênh đào Suez ngày 30/3 sau khi chiếc tàu chở container khổng lồ Ever Given, vốn chặn một đoạn hẹp trên kênh đào trong gần một tuần  qua, được “giải cứu”.
Trong khi lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu mỏ giảm dần, giới đầu tư đang chuyển trọng tâm sang cuộc họp ngày 1/4 của OPEC+.
Trưởng bộ phận quản lý hàng hóa của Phillip Futures ở Singapore, Avtar Sandu, cho rằng quyết định của OPEC do Saudi Arabia dẫn dắt nhằm hạn chế sản lượng dầu mỏ hơn nữa sẽ tạo ra một thị trường dầu thắt chặt hơn.
OPEC+ sẽ thảo luận về việc có nên tiếp tục hạn chế sản lượng hàng triệu thùng dầu mỗi ngày nhằm đẩy giá lên, một chiến lược đã được thực hiện trong nhiều tháng gần đây.
Theo một nguồn tin đầu tuần này, Saudi Arabia sẽ sẵn sàng chấp nhận gia hạn cắt giảm sản lượng khai thác cho đến tháng Sáu, và cũng sẵn sàng kéo dài các đợt hạn chế đơn phương tự nguyện giữa bối cảnh một đợt phong tỏa mới trước làn sóng lây nhiễm mới đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục