Giá dầu châu Á tăng hơn 2% phiên 5/10

16:27' - 05/10/2020
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 5/10, giá dầu tại thị trường châu Á tăng hơn 2%, trước thông tin khả quan về tình hình sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng ngày 4/10, đội ngũ y tế của Tổng thống Donald Trump đã cập nhật thông tin về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump và cho biết ông có thể xuất viện sớm nhất vào ngày 5/10.

Thông báo này đã giúp xoa dịu mối lo ngại về sự thiếu chắc chắn của các hoạt động diễn ra trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và đẩy giá dầu Brent tăng 83 xu (2,1%) lên 40,10 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 89 xu (2,4%) lên 37,94 USD/thùng.


Bên cạnh đó, giá dầu châu Á còn nhận được hỗ trợ từ một cuộc đình công của công nhân ở Na Uy, vốn đã khiến bốn mỏ dầu và khí đốt của tập đoàn dầu khí quốc gia Na Uy Equinor đóng cửa. Theo Hiệp hội Dầu khí Na Uy, cuộc đình công có thể làm giảm sản lượng dầu của nước này tới 330.000 thùng dầu/ngày, tương đương 8% tổng sản lượng.
Trong phiên cuối tuần trước, giá dầu đã giảm hơn 4% trong bối cảnh sự thiếu chắc chắn liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Trump, làm gia tăng lo ngại diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể gây cản trở đà phục hồi của kinh tế toàn cầu.
Các chuyên gia nhận định thông tin cho thấy sức khỏe của Tổng thống Trump cải thiện đã giúp bù đắp lo ngại về tình trạng dư cung dầu. Sản lượng dầu của Libya, một thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đã tăng gần gấp 3 lần, lên 270.000 thùng/ngày vào tuần trước sau khi lệnh phong tỏa đối với cơ sở hạ tầng dầu mỏ của nước này được nới lỏng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục