Giá dầu châu Á tăng phiên đầu tuần khi mùa lái xe ở Mỹ đến gần

10:50' - 23/05/2022
BNEWS Giá dầu châu Á tăng vào đầu phiên 23/5 do nhu cầu nhiên liệu của Mỹ cùng nguồn cung thắt chặt và đồng USD yếu hơn đã hỗ trợ thị trường.

Bên cạnh đó, việc Thượng Hải chuẩn bị mở cửa trở lại sau hai tháng phong tỏa - điều từng làm dấy lên nhiều lo lắng về sự suy giảm tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới - đã góp phần nâng đỡ tâm lý nhà đầu tư.

Đầu phiên này, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 82 xu Mỹ lên 113,37 USD/thùng vào lúc 9 giờ 26 phút (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tiến 69 xu Mỹ (0,6%) lên 110,97 USD/thùng.


Ông Stephen Innes, một chuyên gia của công ty quản lý tài sản SPI Asset Management, cho biết giá dầu được hỗ trợ khi thị trường xăng dầu vẫn thắt chặt, trong bối cảnh Mỹ đang bước vào mùa lái xe cao điểm.
Vị chuyên gia cũng lưu ý các nhà máy lọc dầu thường tăng tốc trong giai đoạn này để đáp ứng “cơn khát” khó nguôi ngoai của các tài xế Mỹ đối với xăng dầu vào cao điểm sắp tới.
Theo truyền thống, mùa lái xe cao điểm của Mỹ bắt đầu vào cuối tuần có Ngày lễ Tưởng niệm vào cuối tháng Năm và kết thúc vào Ngày lễ Lao động vào đầu tháng Chín.
Các nhà phân tích cho biết bất chấp lo ngại về việc giá nhiên liệu tăng cao có thể ảnh hưởng đến nhu cầu, dữ liệu từ công ty công nghệ định vị TomTom và Google cho thấy hoạt động đi lại đã tăng trong những tuần gần đây với ngày càng nhiều người tham gia giao thông ở những nơi như Mỹ.
Ngoài ra, việc đồng USD yếu đi cũng khiến giá dầu tăng cao hơn vào thứ Hai. Vì diễn biến đó khiến giá dầu thô rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Tuy nhiên, mức tăng của thị trường vẫn bị giới hạn bởi những lo ngại về nỗ lực phòng chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt của Trung Quốc, dù thành phố Thượng Hải thông báo dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào ngày 1/6 sau giai đoạn phóng tỏa kéo dài.
Cùng với đó, việc Liên minh châu Âu (EU) không thể đạt được thỏa thuận cuối cùng về việc cấm nguồn cung dầu từ Nga cũng đã khiến giá “vàng đen” không thể tăng mạnh hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục