Giá dầu châu Á tăng trong phiên ngày 6/10

16:36' - 06/10/2020
BNEWS Hy vọng về một gói cứu trợ kinh tế Mỹ đã tăng lên sau phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin hôm 5/10
Giá dầu châu Á tăng trong phiên ngày 6/10 do những lo ngại rằng các nhà máy lọc dầu có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão nhiệt đới Delta đang hướng vào khu vực vùng Vịnh Mexico, trong khi các nhà giao dịch cũng nhận được hỗ trợ nhờ sự trở lại Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump sau khi được điều trị COVID-19 tại bệnh viện.

Vào lúc 14 giờ 10 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) tăng 36 xu Mỹ (gần 0,9%) lên 39,58 USD/thùng. Giá dầu Brent Biển Bắc tăng 25 xu Mỹ (0,6%) lên 41,54 USD/thùng. 

Đà tăng của dầu đã nới rộng từ mức tăng hơn 5% trong phiên ngày 5/10, trước thông tin Tổng thống Trump sẽ trở lại Nhà Trắng và nhờ hy vọng ngày càng tăng về việc các nghị sĩ Mỹ đạt được đồng thuận về gói kích thích mới nhằm hỗ trợ nền kinh tế đối phó với tác động của dịch COVID-19.

Giá dầu đã giảm mạnh khi Tổng thống Trump nhập viện ngày 2/10, bởi các nhà đầu tư không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra ở Mỹ, trong bối cảnh đất nước đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3/11 tới.

Tuy nhiên, tình trạng bất ổn đang giảm dần, thị trường dầu đã bị "bao vây" bởi những lo ngại về vấn đề nguồn cung do cuộc đình công của người lao động lan rộng ở Na Uy, mà khiến sáu mỏ dầu và khí đốt phải đóng cửa, và việc sơ tán nhân viên tại các giàn khoan dầu ở vùng Vịnh do cơn bão nhiệt đới Delta đang hướng đến bang Louisiana và bờ biển Florida.

Theo Hiệp hội Dầu khí Na Uy, cuộc đình công ở nước này sẽ khiến sản lượng giảm khoảng hơn 330.000 thùng dầu/ngày, tương đương khoảng 8% tổng sản lượng.

Trong khi đó, hy vọng về một gói cứu trợ kinh tế Mỹ đã tăng lên sau phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin hôm 5/10 và hai bên chuẩn bị đàm phán tại vào ngày 6/10, trong một nỗ lực cùng nhau đạt được sự thỏa hiệp về gói cứu trợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục