Giá dầu đi lên trên thị trường châu Á

16:17' - 14/10/2016
BNEWS Giá dầu châu Á tăng trong phiên giao dịch chiều 14/10 do nguồn cung các chế phẩm dầu mỏ của Mỹ thắt chặt hơn và làn sóng mua vào của các nhà đầu tư.
Giá dầu đi lên trên thị trường châu Á.Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, những nghi ngờ xung quanh khả năng cắt giảm sản lượng theo dự kiến của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) phần nào kiềm chế đà tăng của mặt hàng này.

Vào chiều 14/10 trên sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu Brent Biển Bắc được giao dịch ở mức 52,18 USD/thùng, tăng 15 xu Mỹ (0,29%). Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 34 xu Mỹ (0,67%) lên 50,78 USD/thùng.

Ngân hàng ANZ nhận định rằng giá dầu thô Mỹ đi lên khi nguồn cung các chế phẩm dầu mỏ giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay dù kho dầu dự trữ tăng. Cụ thể, theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, các sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi ấm, giảm 3,7 triệu thùng; xăng cũng giảm 1,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 7/10.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cho rằng giá dầu Brent Biển Bắc cũng được hỗ trợ nhờ dự đoán của nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng Reuters rằng giá dầu có thể thử ngưỡng 52,49 USD/thùng và nếu qua được ngưỡng đó giá dầu có thể tăng tiếp lên 53,45 USD/thùng.

Giá dầu đi lên bất chấp những hoài nghi càng gia tăng rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng như dự kiến của OPEC và Nga sẽ là chưa đủ để giải quyết thực trạng cung đang vượt cầu khoảng nửa triệu thùng/ngày.

Trước đó, sản lượng dầu thô của OPEC đã đạt mức kỷ lục 33,6 triệu thùng/ngày vào tháng Chín.

Xem thêm:

>> Dầu mỏ rớt giá khi sản lượng dầu của OPEC chạm kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục