Giá dầu giảm nhưng vẫn gần mức cao nhất trong ba tháng qua

17:28' - 23/12/2019
BNEWS Chiều 23/12, giá dầu châu Á giảm nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong ba tháng qua, giữa lúc các nhà đầu tư kỳ vọng Mỹ và Trung Quốc sẽ sớm ký kết thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1”.
Giá dầu giảm nhưng vẫn gần mức cao nhất trong ba tháng qua. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 14 giờ 30 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent giảm 16 xu Mỹ (0,2%) xuống 65,98 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 22 xu Mỹ (0,4%) xuống còn 60,22 USD/thùng.

Mỹ và Trung Quốc ngày 13/12 thông báo đã đạt được thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1”, như một phần trong nỗ lực chấm dứt xung đột thương mại kéo dài giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Thông tin về thỏa thuận đã tạo xung lực cho các thị trường và hỗ trợ đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Những tiến triển trong đàm phán giải quyết thương chiến kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã thúc đẩy kỳ vọng về nhu cầu năng lượng cao hơn vào năm tới.

Theo nội dung thoả thuận “Giai đoạn 1”, dự kiến được ký kết vào tháng 1/2020, Mỹ đồng ý giảm một số loại thuế để đổi lấy việc Trung Quốc tăng cường mua hàng nông sản Mỹ.

Việc giảm căng thẳng đã cải thiện niềm tin kinh doanh và thúc đẩy triển vọng tăng trưởng kinh tế cũng như nhu cầu năng lượng toàn cầu. Stephen Innes, nhà chiến lược thị trường hàng đầu châu Á tại trung tâm AxiTrader, cho rằng giá dầu sẽ tiếp tục được hỗ trợ từ những tiến triển tích cực trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục