Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ rơi xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng

08:34' - 10/03/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 9/3, giá dầu thế giới tiếp tục đà sụt giảm, trong đó giá dầu ngọt nhẹ Mỹ lùi xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng.
Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ rơi xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng. Ảnh minh hoạ:Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 9/3, giá dầu thế giới tiếp tục đà sụt giảm khi các nhà đầu tư lo ngại về tình trạng nguồn cung năng lượng toàn cầu dư thừa, sau khi các số liệu vừa công bố cho thấy lượng dầu dự trữ dầu của Mỹ tăng tuần thứ 9 liên tiếp.

Tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 4/2017 đã giảm 1 USD (2%) xuống 49,28 USD/thùng và là lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái trượt xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng.

Trong khi trên sàn giao dịch London, giá dầu Brent giao tháng 5/2017 cũng giảm 92 xu Mỹ (1,7%) xuống 52,19 USD/thùng.

Mới đây, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết lượng dầu dự trữ của nước này đã tăng 8,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/3 lên 528,4 triệu thùng, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích cho biết mức tăng này đã vượt xa kỳ vọng của thị trường, làm dấy lên nỗi lo ngại về nguồn cung dư thừa trên toàn cầu.

Ngoài ra, kho dự trữ dầu mỏ Mỹ tăng cao kỷ lục cũng làm gia tăng lo ngại của thị trường về sự hiệu quả của thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) khi các nước này đang nỗ lực hạn chế tình trạng dư thừa nguồn cung toàn cầu và đẩy giá dầu lên.
>>>Giá dầu sụt giảm khi lượng dầu dự trữ dầu của Mỹ gia tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục